Lập quy hoạch tuyến đường xanh bền vững của Hà Nội

05/06/2017 18:03 GMT+7

Công ty TNHH Motor.NA - công ty thành viên của Tập đoàn BRG, đã đại diện lập quy hoạch chi tiết 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài .

Quy hoạch chi tiết này được lập sau khi tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.Hà Nội tại Hội nghị công bố quy hoạch chi tiết tuyến đường này, với đoạn 1, đoạn 2 và đoạn 3.
Được UBND TP.Hà Nội tín nhiệm lựa chọn làm chủ đầu tư, tự ứng vốn và mời tư vấn nước ngoài phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Hà Nội) vào tháng 7.2011, BRG đã xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng. Cùng với cầu Nhật Tân, tuyến cao tốc này sẽ tạo nên trục đường đối ngoại kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, phù hợp với “Chiến lược phát triển Thủ đô” của Hà Nội và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.
Tập đoàn BRG đã phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội và Hội Quy hoạch và phát triển Đô thị Việt Nam thành lập Hội đồng tuyển chọn ý tưởng quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, gồm các chuyên gia đầu ngành về quy hoạch đô thị.
Sau 2 tháng thi tuyển, Hội đồng đã chọn ý tưởng của Công ty tư vấn P&T Consultants Pte Ltd (Hồng Kông), tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội với ý tưởng chính là Rồng đón ngọc, xương sống chính là tuyến đường cao tốc kết nối từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố, đầu Rồng quay về sông Hồng - Hồ Tây. Đây là cửa ngõ Việt Nam và thế giới, tạo hình ảnh tuyến đường có môi trường xanh bền vững với dải phân cách trải dài 2 bên và đan xen không gian cây xanh mặt nước tự nhiên.

tin liên quan

Chính phủ đồng ý đầu tư trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ngày 5.3 có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của TP và nội dung công tác quy hoạch, cơ chế đầu tư trục Nhật Tân - Nội Bài.

Đây cũng sẽ là một khu kiến trúc phức hợp theo mô hình của một thành phố hiện đại với trung tâm tài chính quốc tế, làng văn hóa ASEAN, khu vực hội chợ, các trung tâm văn hóa, thương mại và các trung tâm hội nghị quy mô, tầm cỡ. Tất cả các hợp phần này được đặt nằm dọc trên phía bắc sông Hồng.
Tổng diện tích lập Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài là 2.080 ha, gồm 4 đoạn chính với tổng chiều dài khoảng 11,7 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.