LienVietPostBank khơi dòng tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

19/04/2018 17:20 GMT+7

Nhằm phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính toàn diện cho đối tượng là hội viên, ngày 19.4 Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Chiếm 98% số lượng doanh nghiệp (DN) trong nền kinh tế, với hơn 500.000 đơn vị, lực lượng DN vừa và nhỏ (DNVVN) đang ngày càng trở thành thành phần kinh tế quan trọng, cấp việc làm cho 5,7 triệu lao động, chiếm 44% lực lượng lao động làm việc tại các loại hình DN. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có khoảng hơn 200.000 DN được cấp vốn từ hệ thống ngân hàng, chưa tương xứng với quy mô hiện có của khu vực này.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới dòng vốn tín dụng tới DN vừa và nhỏ bị tắc như ngân hàng “ngại” cho vay vì lợi nhuận thấp, món vay nhỏ, thủ tục phức tạp, năng lực tài chính kém. Đặc biệt, các DN này không có tài sản đảm bảo, hồ sơ sổ sách không đầy đủ, thiếu báo cáo tài chính…
Trong thời gian qua, để hỗ trợ cho DNVVN, LienVietPostBank đã ban hành nhiều chương trình, sản phẩm: Tài trợ dự án, Gói sản phẩm Quỹ bảo trì đường bộ, cho vay nông nghiệp công nghệ cao, cho vay xây lắp, tài trợ thương mại, bảo lãnh và cam kết hỗ trợ tài chính, Bao thanh toán đến các sản phẩm huy động, dịch vụ như: tiền gửi ký quỹ, tiết kiệm/tiền gửi bảo toàn và dịch vụ thu/chi hộ tại quầy, quản lý dòng tiền tập trung… Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng tính đến ngày 31.12.2017, dư nợ cho vay DNVVN của LienVietPostBank mới đạt khoảng hơn 12.000 tỉ đồng trên tổng số 15.000 khách hàng.
Nhận thức khó khăn, và để tháo gỡ LienVietPostBank chính thức bắt tay, hợp tác toàn diện với Hiệp hội DNVVN (VINASME). Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với VINASME giúp hai bên cung ứng các giải pháp hỗ trợ phát triển, mang lại lợi ích cho cộng đồng DNVVN, đặc biệt là các hội viên hiệp hội trong việc tăng cường cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng, các sản phẩm, dịch vụ tài chính với chính sách ưu đãi của LienVietPostBank. Đồng thời, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh; chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp hoặc phát triển hoạt động kinh doanh; nâng cao năng lực quản lý tài chính và quản trị kinh doanh; đổi mới sáng tạo, áp dụng các phát minh sáng chế, đầu tư phát triển các công nghệ khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất hàng hóa dịch vụ.
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, các chương trình sản phẩm tín dụng, dịch vụ ngân hàng ưu đãi, phù hợp nhất cho hội viên VINASME trên toàn quốc; cung cấp dịch vụ ngân hàng số với chi phí hợp lý; tìm kiếm và kêu gọi nguồn vốn từ Chính phủ, các quỹ trong và ngoài nước và các tổ chức tài chính quốc tế, giúp hội viên tham gia chương trình tín dụng của LienVietPostBank, nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp, hướng tới xây dựng cộng đồng DNVVN phát triển bền vững và lành mạnh theo mục tiêu của Chính phủ.
Chia sẻ tại sự kiện này, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng cho biết: “Tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh là ngân hàng TMCP có mạng lưới phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành trong nước, có định hướng bán lẻ và năng lực công nghệ, đặc biệt là sản phẩm Ví Việt, LienVietPostBank sẽ cung cấp dịch vụ tài chính nhanh chóng, thuận tiện và rộng khắp cho các doanh nghiệp, góp phần nâng cao vai trò của VINASEM, đóng góp vào chủ trương thúc đẩy sự phát triển DNVVN của Chính phủ”.
Ngày 28.3.2018, LienVietPostBank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên và Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ngân hàng. Qua 10 năm phát triển, tính đến thời điểm 31.12.2017, tổng tài sản đạt trên 163.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế năm 2017 ở mức kỷ lục trong 10 năm với 1.768 tỉ đồng, tăng khoảng 31% so với năm 2016, tăng gấp gần 4 lần so với năm 2008 - mức cao nhất trong 10 năm hoạt động LienVietPostBank (2008-2017).
Hiện nay, LienVietPostBank là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới lớn với hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch tại 63 tỉnh, thành trong cả nước cùng quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến tận cấp huyện, xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.