Loạt quyết sách mới nhằm hiện đại hệ thống lưới điện thành phố Thủ Đức

22/05/2021 09:00 GMT+7

Để đảm bảo cung cấp điện cho thành phố Thủ Đức, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ đầu tư gần 3.500 tỉ đồng cho lưới điện thành phố Thủ Đức trong 5 năm tới (2021-2026).

Đến 2025, phát triển ngành điện thành phố ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực

Thông tin trên được ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC - ứng cử viên thuộc tổ bầu cửu số 3 – Hội đồng nhân dâu TP.HCM khóa X cho biết tại buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri tại các phường Bình Thọ, Bình Chiểu, Linh Đông, Linh Tây, Linh Xuân, Linh Chiểu, Linh Trung, Tam Phú, Tam Bình, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước thuộc thành phố Thủ Đức mới đây. Tại buổi tiếp xúc này, ông Bảo cũng đã trình bày chương trình hành động, cam kết với cử tri về mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ tới nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm.
Ông Phạm Quốc Bảo (thứ 2 từ trái qua) lắng nghe ý kiến của cử tri

Ông Phạm Quốc Bảo (thứ 2 từ trái qua) lắng nghe ý kiến của cử tri

Trong đó, cam kết sẽ phát huy kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm từng là đại biểu HĐNT thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Phạm Quốc Bảo khẳng định sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến để thành phố có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, hợp lòng dân. Đặc biệt, tập trung tham gia giải quyết các vấn đề mà người dân quan tâm như: tạo thêm nhiều việc làm, giảm nghèo bền vững; đảm bảo chăm sóc y tế cho tất cả người dân, nhất là trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19; cải thiện môi trường sống, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị; nhà ở cho người lao động, người có thu nhập thấp.
Đoàn thanh niên EVNHCMC sửa chữa nâng cấp hệ thống điện cho gia đình người già, neo đơn tại thành phố Thủ Đức

Đoàn thanh niên EVNHCMC sửa chữa nâng cấp hệ thống điện cho gia đình người già, neo đơn tại thành phố Thủ Đức

Đặc biệt, ngành điện với tầm nhìn “đi trước một bước”, EVNHCMC đã đặt ra kế hoạch đến năm 2025 phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Trong đó, chỉ tiêu cung cấp điện cho người dân thành phố phải đạt 4.050 kWh/người/năm (riêng TP Thủ Đức đạt từ 5.500 đến 6000 kWh/người/năm), đối với 01 khách hàng thì số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân là ít hơn 30 phút/năm.

EVNHCMC sẽ đầu tư 3.500 tỉ đồng cho lưới điện thành phố mới Thủ Đức

Trong giai đoạn 2021 – 2026, Tổng công ty sẽ đầu tư khoảng 3.200 - 3.500 tỉ đồng vào địa bàn TP.Thủ Đức để xây dựng mới 01 trạm 220kV và 06 trạm 110kV (với tổng công suất tăng thêm là 1.382 MVA), phát triển mới 245 km lưới điện trung thế; 585 km lưới điện hạ thế, cải tạo và gắn mới 447 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 363 MVA, thực hiện 27 công trình ngầm hóa lưới điện kết hợp dây thông tin, để nâng tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế hiện nay từ dưới 50% lên 75 – 80% vào năm 2025.
Thủ Đức là thành phố sáng tạo nằm trong địa bàn TP.HCM, do vậy EVNHCMC đang bổ sung kế hoạch đẩy mạnh phát triển lưới điện thông minh và ngầm hóa toàn bộ lưới điện và dây thông tin trên các tuyến đường, trục đường của TP.Thủ Đức. Mục đích phải hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật đô thị xứng tầm với một đô thị thông minh, sáng tạo và có tính tương tác cao. Qua đó góp phần thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào thành phố mới Thủ Đức nhiều hơn.
“Dự kiến trong quý 3 năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đo đếm từ xa, giúp khách hàng giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình sử dụng điện thông qua ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng của ngành điện. Đây cũng là ưu thế của kênh tương tác số với khách hàng, giúp ngành điện tiếp thu và giải quyết nhanh nhất, đầy đủ nhất các phản ánh và góp ý của khách hàng”, ông Bảo chia sẻ và nhấn mạnh, từ kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành điện sẽ giúp ông tham gia hiệu quả việc kiểm tra, giám sát và phản biện trong quá trình thực hiện Chuyển đổi số của TP.Thủ Đức, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số của TP.Thủ Đức, tích hợp các tiện ích/dịch vụ công trực tuyến nhằm đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; công khai minh bạch mọi quy định, quy trình để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giám sát; giảm thiểu và tiến tới xóa bỏ tất cả những phiền hà đối với người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. 

Với kỳ vọng phát triển thành phố Thủ Đức theo mô hình đô thị hiện đại-thông minh, chúng tôi xác định hệ thống điện hiện đại-thông minh sẽ là mũi nhọn tiên phong, cung cấp nguồn năng lượng điện chất lượng cao, khả năng vận hành tự động, linh hoạt, đủ sức đáp ứng nhu cầu phát triển cao của thành phố mới, phục vụ đời sống của cư dân đô thị mới Thủ Đức

Ông Phạm Quốc Bảo khẳng định.

TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh. Có 100% trạm 110kV điều khiển xa, không người trực; 100% tuyến dây trung thế điều khiển xa, trong đó 240 tuyến tự động hóa hoàn toàn; đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây với 1.028/1.028 phương án. Năm 2021 đã thực hiện 4.730 lượt thi công trên đường dây mang điện live-line, tăng 1.952 lượt so với cùng kỳ dẫn tới số lần mất điện bình quân trong năm của một khách hàng là dưới 01 lần và thời gian bị mất điện bình quân là ít hơn 60 phút/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.