Lời khuyên nghề nghiệp hay nhất từ Phố Wall

18/06/2016 22:30 GMT+7

Các nhà lãnh đạo, nhà tuyển dụng và nhân viên đang làm việc tại Phố Wall (Mỹ) chia sẻ những lời khuyên nghề nghiệp hữu ích dành cho bạn trẻ có tham vọng trong lĩnh vực tài chính.

Bắt đầu sự nghiệp ở Phố Wall là lựa chọn đầy thử thách. Ngay từ vòng nộp hồ sơ, bạn đã phải vất vả đánh bại rất nhiều đối thủ để giành một vị trí (trong số rất ít các vị trí được tuyển dụng). Dù bạn được nhận vào vị trí thực tập hay toàn thời gian, bạn sẽ phải cật lực học hỏi rất nhiều thứ khó nhằn trong khoảng thời gian cực ngắn.
Hãy tham khảo những bí quyết sau đây để tự tin bước đi trên con đường sự nghiệp của mình.
1. Hãy sẵn sàng để bận rộn
Carla Harris là nhân viên “ngôi sao” của Morgan Stanley trước khi được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch bộ phận quản lý tài sản toàn cầu của công ty. Harris đã phải làm việc chăm chỉ để đạt được vị trí này và đây cũng là điều mà cô mong đợi khi tuyển dụng những người trẻ tuổi.
"Tôi muốn gọi tố chất đó là "gen bận rộn", Harris chia sẻ. Để đánh giá liệu ứng viên có sở hữu "gen" phù hợp, Harris muốn biết: Họ sẽ làm được gì ngoài mô tả công việc? Họ có những sáng kiến gì? Họ có bắt kịp với nhịp độ công việc? Họ hiểu tầm quan trọng của các mối quan hệ? Họ có biết cách cư xử đúng mực?
2. Đừng lo lắng vì thiếu kinh nghiệm
Lãnh đạo bộ phận tuyển dụng của JPMorgan, Michelle Bucaria, khẳng định rằng kinh nghiệm trong ngành tài chính không phải là điều quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn. Điểm cốt yếu là bạn làm bật lên được tiềm năng của mình thông qua những kinh nghiệm khác nhau.
Vậy nên, có thể bạn không có cơ hội thực tập trong ngành tài chính nhưng bạn từng làm nhiều công việc bán thời gian khác nhau mà vẫn có điểm số ấn tượng. Điều này cho thấy bạn là người có khả năng đa nhiệm. Bucaria cũng đánh giá cao các ứng viên từng tích cực tham gia vào các câu lạc bộ và những hoạt động tại trường đại học. Bạn không cần phải là hội trưởng hội sinh viên, bạn chỉ cần chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy mối quan tâm của bạn đến cộng đồng.
3. Đừng hoảng sợ nếu không biết câu trả lời
Trong một buổi phỏng vấn, nếu bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi nào đó, đừng hoảng. Theo lời khuyên của Taylor MacKenzie, Trưởng bộ phận quan hệ trường học của Goldman Sachs, chiến lược tốt nhất là trung thực và cam kết sẽ tìm hiểu câu trả lời chính xác và trả lời sau 24 tiếng. Ngoài ra, ứng viên cũng cần linh hoạt “lèo lái” sang những chủ đề tương tự mà mình hiểu rõ để thể hiện hiểu biết và khả năng ứng biến của bản thân.
4. Trân trọng cơ hội và làm việc hết mình
Gregg Lemkau làm việc hai thập kỷ tại Goldman Sachs và là lãnh đạo bộ phận mua bán và sáp nhập. Ông đã làm việc tại nhiều văn phòng và vị trí khác nhau của tập đoàn. Mỗi lần thuyên chuyển, ông lại phải thoát khỏi “vùng an toàn” và nỗ lực để thích nghi với vai trò mới. Ông nói: “Tôi khuyến khích các bạn trẻ nắm bắt mọi cơ hội nghề nghiệp, làm việc chăm chỉ nhưng không quên vui sống, đừng đánh mất chính mình nhưng cũng đừng quá nghiêm trọng hóa công việc”.

tin liên quan

10 kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trong 5 năm tới
Trong 5 năm tới, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm ở nhân viên những kỹ năng rất khác. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 1/3 số kỹ năng này lại chưa được người lao động quan tâm đúng mức.
5. Tích cực mở rộng các mối quan hệ
Jessica Alsford, Trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư bền vững và có trách nhiệm của Morgan Stanley đánh giá cao khả năng kết nối của ứng viên. Bà khẳng định: “Mở rộng các mối quan hệ luôn là cách tốt để phát triển sự nghiệp. Bạn đừng bó buộc mình vào các mối quan hệ với những đồng nghiệp cùng bộ phận hay cùng công ty mà hãy kết nối với những bộ phận khác, các công ty khác cùng ngành hay đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
6. Tìm người dẫn dắt
CEO Alexa von Tobel là nhà sáng lập của công ty chuyên lập kế hoạch tài chính LearnVest, tác giả sách bán chạy và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân toàn cầu. Lời khuyên của cô dành cho những bạn trẻ mới bắt đầu sự nghiệp là hãy tìm một cố vấn đáng tin cậy. Cô chia sẻ: Những cố vấn tốt nhất chẳng khác nào người thân trong gia đình tôi. Họ có đam mê giúp tôi giành chiến thắng. Tuy nhiên, họ không phải lúc nào cũng nói những điều bạn muốn nghe và bạn phải học cách chấp nhận. Chính những người giúp bạn phát hiện và cải thiện điểm yếu của bản thân là những người đưa bạn đến thành công.
7. Chấp nhận rủi ro
Phó chủ tịch Carla Harris của hãng Morgan Stanley ước gì mình gan dạ hơn khi còn trẻ: “Mỗi khi bạn bắt đầu một vai trò mới hay định làm một điều gì đó khác biệt, bạn đã quyết định nhận rủi ro về phía mình nhưng đồng thời nó cũng mở ra cho bạn nhiều cơ hội mới. Khi tôi chân ướt chân ráo vào Phố Wall, mọi người bảo tôi đừng làm lĩnh vực mua bán và sáp nhập vì rất vất vả cho phụ nữ, nhưng rốt cuộc tôi vẫn lao vào và thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.