Lợi nhuận ngân hàng lớn nhất châu Âu tăng 140% năm 2017

Thu Thảo
Thu Thảo
20/02/2018 22:30 GMT+7

Tài sản của HSBC có bước chuyển lớn khi lợi nhuận cả năm 2017 của nhà băng này tăng mạnh.

Theo CNBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu xét theo tài sản vừa cho biết lợi nhuận cả năm trước thuế của hãng tăng 10,9% lên mức 20,99 tỉ USD sau khi điều chỉnh hoán đổi ngoại tệ. Con số này lớn hơn mức 19,67 tỉ USD do giới chuyên gia được Reuters khảo sát kỳ vọng, và cũng xoay chuyển tình hình kinh doanh sa sút hồi năm 2016.
Lợi nhuận trước thuế được báo cáo của ngân hàng thì tăng 141,4% lên 17,17 tỉ USD trong năm 2017. Doanh thu điều chỉnh trong năm ngoái là 51,5 tỉ USD, tăng 5% so với trước đó một năm.
Chiến lược gia quản lý tài sản Kenny Wen tại hãng Everbright Sun Hung Kai cho biết: “Số liệu tốt hơn so với dự báo của chúng tôi. Chúng tôi tập trung vào chính sách cổ tức cũng như việc mua lại cổ phần”.
HSBC vẫn chưa công bố thêm đợt mua cổ phiếu mới như giới phân tích dự báo, song cho biết trong báo cáo thu nhập rằng họ sẽ mua lại cổ phiếu ngay thời điểm thích hợp. Nhà băng đã mua lại 5,5 tỉ USD giá trị cổ phần từ các nhà đầu tư từ tháng 8.2016.
Cổ phiếu HSBC ở Hồng Kông tăng 0,78% sau thông tin này. Cổ phiếu có sức nặng lớn lên chỉ số Hang Seng. Giới phân tích kỳ vọng lãi suất cao hơn sẽ thúc đẩy lợi nhuận cho vay của HSBC, cải thiện hoạt động tài chính. Vài chuyên gia nhận định HSBC sẽ có thêm một năm ăn nên làm ra.
Ôn Stuart Gulliver, giám đốc điều hành ngân hàng HSBC sẽ từ chức sau ngày 20.2. Thay thế ông là John Flint, một nhân viên kỳ cựu của nhà băng, người đứng đầu mảng ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản.
Báo cáo kinh doanh mới nhất của HSBC cho thấy khả năng tự phục hồi của nhà băng sau cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Ngoài việc chuyển hướng tập trung sang châu Á, ngân hàng cũng thu hẹp một số hoạt động, trong đó có việc bán bớt tài sản ở Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.