‘Lúa chín cúi đầu - Sông sâu tĩnh lặng’

08/12/2017 08:00 GMT+7

Chất lượng là truyền thống và là biểu tượng văn hóa kinh doanh của người Nhật đã vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản đến Việt Nam nhiều năm qua.

Chất lượng Nhật Bản cũng là lời cam kết nhất quán Sapporo, thương hiệu bia cao cấp đến từ đây. Là chuyên gia nấu bia hàng đầu của Tập đoàn Sapporo với 30 năm kinh nghiệm, ông Tatsuya Koiwa, Giám đốc Nhà máy Bia Sapporo Việt Nam đã có buổi chia sẻ với chúng tôi về bí quyết tạo nên giá trị tinh tế cốt lõi của hương vị êm đằm của Sapporo Premium Beer.
Lời hứa từ Nhật Bản
- Chúng tôi được biết nhiều về nhà máy bia của Sapporo với những tiêu chuẩn sản xuất khắt khe của người Nhật, ông có thể chia sẻ rõ hơn?
Chúng tôi làm việc với “Lời hứa từ Nhật Bản”. Mỗi một bước tiến đều hướng đến mục tiêu tối thượng là chất lượng cao cấp, thông qua đó mang đến cho khách hàng những giá trị và trải nghiệm khác biệt cùng với sự hài lòng cao nhất. Điều này thể hiện tiên quyết nhất khi Sapporo đã đầu tư xây dựng nhà máy của mình tại Long An ngay từ khi mới bước chân vào Việt Nam vào năm 2011. Chúng tôi làm điều đó bởi chỉ có như vậy mới giúp Sapporo hiện thực hóa chất lượng Nhật Bản ngay tại Việt Nam. Tại nhà máy này, chúng tôi áp dụng 100% máy móc đạt tiêu chuẩn Nhật Bản và các công nghệ nấu bia tiên tiến nhất, để các mẻ bia đều giữ nguyên chất lượng thuần túy như được nấu tại Nhật Bản.
- Lời hứa này xuất phát từ đâu, thưa ông?
Hàng trăm năm trước, không nhiều người tin rằng Nhật Bản có thể nấu bia. Nhưng Seibei Nakagawa, nghệ nhân huyền thoại nấu mẻ bia đầu tiên của Sapporo đã tin và dấn thân vì điều đó. Kỹ thuật nấu bia học hỏi từ những nơi tốt nhất thế giới cùng với văn hóa đặc biệt của Nhật Bản đã tạo ra thương hiệu bia Sapporo nổi tiếng toàn cầu. Khát vọng sáng tạo, đổi mới và tiên phong trên nền tảng một nước Nhật trọng chữ tín và văn hóa kinh doanh coi trọng con người đã xây dựng nên lời hứa Sapporo - “Lời hứa từ Nhật Bản”. Chúng tôi tin rằng, lời hứa này sẽ mang lại cho khách hàng của mình trải nghiệm thăng hoa không bao giờ thay đổi trong mỗi ngụm bia Sapporo Premium.
- Vậy, hiện Sapporo Việt Nam đã làm gì để thực hiện lời hứa đó, thưa ông?
Chúng tôi giữ vững cam kết đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam một loại bia cao cấp và nhất quán về chất lượng, hảo hạng về hương vị, góp phần làm đa dạng văn hóa ẩm thực của người Việt. Mỗi sản phẩm xuất xưởng đều chứa đựng bí quyết riêng của Sapporo, kết hợp giữa công nghệ kỹ thuật tiên tiến và hương vị đặc trưng Nhật Bản.
Để có được vị bia thơm nồng và vị bia êm đằm, Sapporo đã kỳ công nghiên cứu và phát triển nguồn nguyên liệu hoa bia và lúa mạch chất lượng cao từ các nông trại trên toàn thế giới để cho ra đời mẻ bia vừa đạt chuẩn chất lượng Nhật, vừa phù hợp với gu thưởng thức của người Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi áp dụng công nghệ “Fresh Keep” do chính Sapporo nghiên cứu và phát triển, giúp cho vị bia luôn tươi mới bằng cách hạn chế tối đa lượng ô xy tiếp xúc vào nước bia trong suốt quá trình sản xuất. Giám sát xuyên suốt quy trình này là những nghệ nhân nấu bia lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm nấu bia và am hiểu sâu sắc về văn hóa thưởng bia, cho ra đời những mẻ bia đồng nhất chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản. Không những thuyết phục người tiêu dùng bằng hương vị đỉnh cao, Sapporo còn chú trọng đến vẻ ngoài với thiết kế màu bạc thể hiện rõ sự sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp. Ngoài ra, bắt nhịp với xu hướng tiêu thụ của ngành bia thế giới tập trung vào phân khúc bia cao cấp, chúng tôi không bao giờ ngừng cải tiến để gia tăng chất lượng và đa dạng trải nghiệm uống của người tiêu dùng.
Ông Tatsuya Koiwa - Giám đốc Nhà máy Bia Sapporo Việt Nam đang kiểm tra chất lượng bia
Ông Tatsuya Koiwa - Giám đốc Nhà máy Bia Sapporo Việt Nam đang kiểm tra chất lượng bia
Lúa chín thường cúi đầu
- Vậy Sapporo sẽ mang giá trị gì cho người tiêu dùng Việt mua lễ hội này, thưa ông?
Trước hết, Sapporo mang lời hứa từ Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt một cách chân thành, nồng hậu, mà chúng tôi hay gọi là “Otomenashi”. Chính vì tâm huyết này, chúng tôi luôn sáng tạo, đổi mới mình để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, những trải nghiệm đặc biệt nhất nhằm giữ lấy trái tim của họ.
Càng trưởng thành và phát triển, chúng tôi càng biết ơn và trân trọng khách hàng, những người đã mang đến nguồn cảm hứng vô tận để mỗi mẻ bia ngon của Sapporo khi xuất xưởng đều chứa đựng nguyên sơ hương vị thuần túy, với bản sắc riêng và giá trị tinh tế cốt lõi của hương vị bia êm đằm cao cấp đến từ Nhật Bản. Trong thời khắc tiễn năm cũ và đón mừng năm mới, chúng tôi mong muốn trao đến các bạn trải nghiệm “thăng hoa từng khoảnh khắc, đón mừng mọi cuộc vui” và một gu thưởng thức bia “trên đỉnh vị giác”. Nghĩa là mọi khoảnh khắc trong cuộc sống đều đáng trân quý, cũng như Sapporo luôn sẵn sàng đồng hành với khách hàng Việt để chia vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.