Malaysia mua điện của Lào

23/09/2016 06:18 GMT+7

Malaysia, Thái Lan và Lào vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực thi thỏa thuận mua bán điện giữa Malaysia và Lào thông qua Thái Lan.

Tờ The Sun Daily hôm qua dẫn thông báo của Bộ Năng lượng, Công nghệ xanh và Nước Malaysia cho biết văn bản trên sẽ dọn đường để Kuala Lumpur mua đến 100 MW điện từ Lào vào năm 2018. “Thương mại điện năng đa phương là giai đoạn đầu của sáng kiến Lưới điện ASEAN, vốn là dự án hàng đầu theo văn kiện Tầm nhìn ASEAN 2020.
Dự án nhằm tăng cường an ninh năng lượng trong khối ASEAN thông qua việc thành lập một mạng lưới liên kết giữa các nước thành viên ASEAN”, thông báo viết. Việc ký kết nói trên diễn ra bên lề Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 34 ở thủ đô Naypyitaw của Myanmar ngày 21.9.
Bộ Năng lượng, Công nghệ xanh và Nước Malaysia cho biết MOU thể hiện cam kết của Kuala Lumpur nhằm tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong thành phần nhiên liệu sử dụng vào năm 2020, trong một nỗ lực tiến tới giảm thiểu phát thải carbon trong ngành điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.