Mạng xã hội nước ngoài lấy 'phân nửa' nguồn thu của báo chí Việt Nam

Mai Hà
Mai Hà
14/11/2019 10:09 GMT+7

Ngày 13.11, Bộ TT-TT tổ chức diễn đàn Báo chí và công nghệ với mục đích để các nhà quản lý, các cơ quan báo chí và doanh nghiệp công nghệ thông tin đưa ra giải pháp phát triển báo chí Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các mạng xã hội nước ngoài đã lấy đi đến phân nửa nguồn thu của báo chí Việt Nam. Ở chiều ngược lại, thời đại kỹ thuật số cũng tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận những kho dữ liệu quan trọng, dẫn đến những phóng sự điều tra mang tính đột phá, khả năng tiếp cận những kho báu tri thức và các nguồn tin đa dạng.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định báo chí phải đặt những câu hỏi: đổi mới công nghệ với giải pháp nào, ai sẽ dẫn đầu, ai mang lại nguồn lực tài chính cần thiết và mô hình hợp tác, chia sẻ nội dung doanh thu? Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, việc chuyển đổi số báo chí cần có những công ty công nghệ hỗ trợ.
Theo đó, Việt Nam có những công ty công nghệ số rất mạnh có thể cung cấp hạ tầng viễn thông, hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng cloud, đồng thời có thể phát triển các platforms, các ứng dụng cho báo chí.
Bộ trưởng cũng kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ số chung tay vì sự phát triển của báo chí Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.