Mark Zuckerberg: 'Bê bối Facebook là lỗi của tôi. Tôi xin lỗi'

10/04/2018 15:26 GMT+7

Trong lời khai được chuẩn bị trước khi ra điều trần với Quốc hội Mỹ, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận rằng tất cả những vấn đề mà Facebook đang phải đối mặt đều là sai lầm của bản thân ông.

“Đó là sai lầm của tôi. Tôi xin lỗi. Tôi đã tạo ra Facebook, tôi phát triển nó, và tôi chịu trách nhiệm về tất cả những gì đã xảy ra”, trích bản sao lời khai của Zuckerberg.
Theo thông tin được South China Morning Post tổng hợp, Zuckerberg cũng nói rằng ông đã không làm đủ tốt để ngăn chặn việc các công cụ của công ty bị lợi dụng, phục vụ cho những mục đích bất chính, ví dụ như tình trạng tung thông tin giả, khai thác dữ liệu bất hợp pháp, can thiệp của nước ngoài vào các cuộc bầu cử.
Hạ viện Mỹ đã công bố lời khai ban đầu của Zuckerberg vào hôm 9.4. Ông chủ Facebook sẽ có buổi điều trần trước một ủy ban hỗn hợp bao gồm Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Thương mại Thượng viện và Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện vào ngày 10.4 về vụ khủng hoảng dữ liệu lớn nhất trong lịch sử hoạt động của mạng xã hội này.
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bill Nelson phụ trách Ủy ban Thương mại Thượng viện tin rằng Zuckerberg đang tiến hành các phiên điều trần một cách nghiêm túc.
Trong bản sao lời khai được công bố, Zuckerberg đã kể lại chi tiết những sự kiện liên quan đến vụ bê bối của Facebook, đồng thời xác nhận rằng công ty biết rất ít về những gì mà hãng phân tích dữ liệu Cambridge Analytica đã làm với thông tin cá nhân bị khai thác trái phép của khoảng 87 triệu người dùng.
Zuckerberg cũng đề cập đến sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và thừa nhận công ty đã hành động quá chậm trước sự việc đó.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chính phủ để hiểu mức độ can thiệp của Nga, và chúng tôi sẽ làm tốt phần việc của mình để đảm bảo sự toàn vẹn của các cuộc bầu cử tự do, công bằng trên toàn thế giới”, ông chủ Facebook cam kết.
Hôm 9.4, Facebook đã ngưng hoạt động với CubeYou sau khi có thông tin nói rằng công ty ứng dụng này đang thu thập thông tin của người dùng Facebook thông qua các câu đố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.