Mark Zuckerberg cược hàng triệu USD vào một doanh nhân Ấn Độ

14/09/2016 07:51 GMT+7

Doanh nhân Ấn Độ Byju Raveendran biết sức mạnh của việc được những cái tên nổi tiếng, chẳng hạn như tỉ phú Mark Zuckerberg, chống lưng.

Theo CNN, CEO Facebook Mark Zuckerberg không chỉ khen ngợi công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục BYJU, mang lại tiếng vang đáng kể cho startup này, mà còn bơm cho hãng khoản đầu tư rất lớn. Chan-Zuckerberg Initiative (CZI) được Zuckerberg và vợ anh Priscilla Chan sáng lập là một trong những nhóm nhà tài trợ rót 50 triệu USD vào BYJU. Ông Raveendran hiện từ chối cho biết có chính xác bao nhiêu tiền đến từ CZI với lý do bảo mật thỏa thuận.
Ứng dụng học toán và khoa học của BYJU hiện có 250.000 người đăng ký, giúp học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 tự học các môn như vật lý, hóa học và sinh học. Ứng dụng dùng nội dung gốc và dạy chúng thông qua các bài học video, hoạt động tương tác và câu đố. Song đây mới là điểm khiến ứng dụng của BYJU trở nên đặc biệt: Nó tự thích ứng với phong cách và tốc độ học của học sinh.
Đơn cử, BYJU sẽ điều chỉnh độ khó của một bài học dựa trên thực lực của học sinh trong môn học. Nó cũng có thể hiểu được liệu học sinh là người học bằng thị giác hay là người dễ tiếp thu thông qua các chỉ dẫn.
Ông Raveendran cho hay: “Bạn không bao giờ có được mức độ cá nhân hóa thế này trong môi trường lớp học”. Trong bài viết đăng tải trên Facebook tuần trước, ông chủ Facebook cho hay sự hỗ trợ anh đem đến cho startup Ấn xuất phát từ niềm tin vào việc học tập cá nhân hóa.
Zuckerberg viết: “Tôi lạc quan về việc cá nhân hóa học tập và sự khác biệt mà nó có thể đem lại cho học sinh, sinh viên ở mọi nơi. Đây là lý do vì sao chúng tôi mong muốn làm việc với các doanh nghiệp như BYJU, nhằm đem những công cụ này đến tay nhiều sinh viên, giáo viên hơn trên thế giới”.
Công ty của ông Raveendran có lợi nhuận từ rất sớm, đến mức ông không tìm kiếm khoản đầu tư nào bên ngoài. Song khi tin tức về ứng dụng được truyền tai nhau, nhiều nhà đầu tư muốn rót vốn. Cuối cùng, BYJU có 85 triệu USD tài trợ bên ngoài trước khi CZI nhảy vào đầu tư.
“Nội dung là sức mạnh của chúng tôi. Chúng tôi giữ nội dung đơn giản, dễ hình dung và tự viết những bài học đó”, Raveendran nói. Từ khi ra mắt, ứng dụng của BYJU được tải về hơn 5,5 triệu lần, 90% người dùng làm mới đăng ký thường niên 150 USD của họ.
Raveendran cho biết thêm: “Điều thú vị hơn là các học sinh đang dành 40 phút mỗi ngày trên ứng dụng mà không cần bất cứ ai ép buộc họ làm thế. Đối với tôi, điều này xác nhận rằng học sinh thích ứng dụng”. Hiện sản phẩm của doanh nhân 36 tuổi được các học sinh ở hơn 1.400 thị trấn khắp Ấn Độ sử dụng. Hơn 70% người dùng không sống ở top 10 đô thị lớn nhất quốc gia Nam Á.
Tình yêu cho giáo dục của ông Raveendran khởi nguồn từ một thị trấn nhỏ ven biển ở miền nam bang Kerala (Ấn Độ). Ông học giỏi, tốt nghiệp từ trường ngôn ngữ địa phương, nơi cả cha mẹ ông đều đang làm giáo viên. Ấn Độ nhấn mạnh vào việc giảng dạy và học tập dựa trên các bài kiểm tra, khuyến khích học sinh đơn giản là chỉ nhớ thông tin.
Raveendran, người sau này trở thành kỹ sư, cho hay hứng thú với thể thao giúp ông hiểu rằng có nhiều cách học khác. “Tôi dành nhiều thời gian ngoài giờ học để chơi cricket, bóng đá, bóng bàn. Nhiều kỹ năng cuộc sống thực được học theo cách này, nó giúp bạn nhận ra bạn thích gì, giỏi gì”.
Vì Raveendran thích môn toán và khoa học, ông dành nhiều thời gian tự “cày” hai môn đó. Ứng dụng BYJU được xây dựng theo ý tưởng biến giáo dục trở thành hoạt động vui vẻ và độc lập, nơi giáo viên và phụ huynh chỉ đóng vai trò hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.