Mark Zuckerberg quyết định ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
28/03/2018 12:09 GMT+7

Sau nhiều lời kêu gọi, CEO Facebook Mark Zuckerberg cuối cùng cũng quyết định ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về bê bối rò rỉ dữ liệu.

Theo CNN, nguồn tin từ Facebook cho biết CEO 33 tuổi này cho rằng ông phải ra điều trần trước Quốc hội trong vài tuần tới. Facebook đang lên kế hoạch cho chiến lược trong buổi điều trần của ông. Zuckerberg đã và đang chịu áp lực lớn từ các nhà lập pháp, truyền thông và công chúng.
Nguồn tin từ Facebook cũng tin rằng việc Zuckerberg sẵn sàng điều trần cũng gây áp lực thực hiện điều tương tự lên CEO Google Sundar Pichai và CEO Twitter Jack Dorsey. Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Chuck Grassley đã chính thức mời cả ba giám đốc điều hành đến buổi điều trần về bảo mật dữ liệu ngày 10.10.
Điều này đồng nghĩa với việc Washington, chứ không phải là London, mới là nơi “xét xử” các hãng công nghệ lớn. Hôm 27.3, ông Zuckerberg từ chối lời yêu cầu chất vấn của các nhà lập pháp Anh về hoạt động quyền riêng tư của Facebook. Zuckerberg cử hai đại biểu đi thế mình.
Sắp tới, Capitol Hill sẽ đón cơn bão hoàn hảo của toan tính chính trị và các bản tin trên phương tiện truyền thông xoay quanh các buổi điều trần có tiềm năng thay đổi cơ bản cách người Mỹ nhìn nhận các doanh nghiệp công nghệ lớn.
Facebook đang đứng trước khủng hoảng niềm tin trầm trọng từ khi bị tiết lộ rằng đã để hãng dữ liệu Cambridge Analytica, công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2016, tiếp cận dữ liệu của 50 triệu người dùng mà không được sự đồng ý của họ. Facebook phải nỗ lực rất nhiều để khôi phục lòng tin về cam kết bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.