Máy bay Honda xâm nhập thị trường Đông Nam Á

24/05/2017 09:41 GMT+7

Tờ Nikkei Asian Review ngày 23.5 đưa tin Công ty Honda Aircraft thuộc Tập đoàn Honda Motor sẽ bắt đầu bán máy bay phản lực thương mại tại nhiều nước Đông Nam Á gồm Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và VN.

Tập đoàn vừa chọn Công ty Thai Aerospace Services làm nhà phân phối máy bay HondaJet đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây là loại máy bay 7 chỗ với động cơ phía trên cánh, giúp máy bay có thân rộng hơn.
HondaJet được đưa ra thị trường vào tháng 12.2015 và đã nhận đơn đặt hàng cho hơn 100 chiếc, trong đó 41 chiếc đã được giao cho khách hàng thông qua các đại lý ở Bắc Mỹ, Mỹ Latin và châu Âu. Công ty có nhà máy với hơn 1.000 công nhân tại TP.Greensboro gần sân bay Piedmont Triad ở Bắc Carolina (Mỹ). Honda Aircraft cho biết công ty đã nhận nhiều đơn đặt hàng dưới chương trình đồng sở hữu với Công ty FlyHonda và khách hàng có thể trở thành phi công phụ khi bay. Bên cạnh thị trường Đông Nam Á, công ty cũng đã ủy quyền cho Công ty Hangar Uno tại Argentina phân phối máy bay tại Nam Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.