Mây giông phát triển, Nam bộ sẽ có mưa giải hạn

Mai Vọng
Mai Vọng
24/04/2020 16:59 GMT+7

Chiều nay 24.4, Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ phát tin cảnh báo mưa, giông sét do mây đối lưu phát triển tại nhiều nơi ở khu vực này.

Thông tin lúc 15 giờ 15 chiều nay 24.4 của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh Radar Nhà Bè cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, có nơi mưa vừa, mưa to.

Ảnh rada cho thấy mây giông phát triển mạnh tại nhiều nơi ở Nam bộ

Nguồn: Đài KTTV Khu vực Nam bộ

Cảnh báo trong những giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, gây mưa rào và giông cho các khu vực kể trên và còn có khả năng lan sang các khu vực lân cận khác như Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp,...có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Cũng liên quan đến tình hình thời tiết của khu vực Nam bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo từ đêm 24.4 đến ngày 4.5, khu vực này đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng từ ngày 25 đến 30.4 chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Trong khi đó, ở phía Bắc, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay trên khu vực các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Phú Thọ đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được trong 6 giờ (từ 7 đến 13 giờ ngày 24.4): Trạm Pa Nậm Cúm (Phong Thổ - Lai Châu): 25,4mm; trạm Chiềng On (Yên Châu – Sơn La): 34,4mm; trạm Chiềng Khừa, Lóng Sập (Mộc Châu): 32mm – 29,8; trạm Lóng Phiêng (Yên Châu - Sơn La): 30mm; trạm Đông Cửu 1 (Thanh Sơn – Phú Thọ): 23mm…
Dự báo từ 13 đến 19 giờ hôm nay, mưa có xu hướng dịch chuyển dần về phía bắc, khu vực các tỉnh Tây Bắc và một số tỉnh ở khu Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Đặc biệt lưu ý các tỉnh phía bắc của 2 khu vực trên. Tổng lượng mưa dự báo cho các tỉnh thuộc 2 khu vực trên trung bình từ 20 - 40mm, có nơi trên 60mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. 

Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại một số khu vực trong thời gia từ 13 - 19 giờ ngày 24.4

Nguồn: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.