Mazda thu hồi 14.406 xe đời 2015 tại Mỹ

09/10/2015 06:33 GMT+7

* Không xảy ra đối với xe đã và đang bán tại VN Hãng xe hơi Mazda (Nhật Bản) vừa ra thông báo ngừng bán và thu hồi 14.406 xe đời mới ở Mỹ do lỗi rò rỉ ở bình nhiên liệu có thể gây nguy cơ chết máy và cháy nổ.

* Không xảy ra đối với xe đã và đang bán tại VN
 
Hãng xe hơi Mazda (Nhật Bản) vừa ra thông báo ngừng bán và thu hồi 14.406 xe đời mới ở Mỹ do lỗi rò rỉ ở bình nhiên liệu có thể gây nguy cơ chết máy và cháy nổ.

Mazda 3 tại một triển lãm ô tô ở Mỹ - Ảnh: shutteurstockMazda 3 tại một triển lãm ô tô ở Mỹ - Ảnh: shutteurstock
Theo trang tin Automotive News, các xe thuộc diện thu hồi thuộc dòng Mazda 3 (ở thị trường Nhật gọi là Mazda Axela) được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21.5 - 24.8.2015. Mazda cho biết van ngắt nhiên liệu bị trục trặc khiến xăng có thể chảy từ bình chứa vào bộ lọc khí thải, dẫn đến tình trạng rò rỉ xăng có nguy cơ gây cháy xe hoặc làm động cơ ngừng hoạt động. Hãng xe Nhật cũng kêu gọi khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra bình xăng và bộ lọc khí thải. Tất cả những bộ phận bị lỗi sẽ được thay thế miễn phí. Mazda nhấn mạnh chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến lỗi van ngắt nhưng sẵn sàng cử nhân viên đến nhà khách hàng để mang xe đi kiểm tra, khắc phục nếu được yêu cầu.
Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco), nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe Mazda tại VN hôm qua đã ra thông báo cho biết thêm khi xảy ra lỗi do van ngắt nhiên liệu của bình xăng thì đèn trên táp lô xe sẽ sáng lên để cảnh báo (đèn check engine). Ông Đoàn Văn Quang, Phó giám đốc kinh doanh phụ trách dòng xe Mazda của Thaco, khẳng định lỗi do van ngắt nhiên liệu bình xăng của các xe Mazda 3 đang xảy ra tại Mỹ không xảy ra đối với các xe Mazda 3 đã và đang bán ra thị trường VN trong thời gian qua.
Thaco cũng cho hay vừa qua có một số khách hàng gặp phải hiện tượng đèn trên táp lô xe Mazda 3 1.5 báo lỗi check engine. Sau khi sự việc xảy ra, Thaco đã đề nghị các khách hàng đem xe vào xưởng dịch vụ để kiểm tra và theo nhận định ban đầu của các kỹ sư Tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân là do kim phun bị tắc dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng. Thaco đã khuyến cáo khách hàng khi xảy ra lỗi nên đem xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mazda để khắc phục tạm thời bằng cách vệ sinh kim phun. Phía Mazda cũng đã thu thập các dữ liệu liên quan các xe Mazda 3, đem về phòng nghiên cứu của Tập đoàn Mazda tại Nhật Bản để phân tích và tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến hiện tượng lỗi này, sẽ đưa ra hướng xử lý triệt để và thông báo đến cho các khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.