Metro Việt Nam và Big C Thái Lan sẽ về một nhà?

17/08/2016 15:39 GMT+7

Thông tin từ Tập đoàn TCC, ông chủ mới của hệ thống Metro Việt Nam, tập đoàn của tỉ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi vừa có kế hoạch hợp nhất Metro Việt Nam và Big C Thái Lan trong tương lai.

Hiện TCC là cổ đông lớn nhất của Big C Thái Lan, sở hữu đến 97,94% cổ phần, sau khi hoàn tất việc mua lại gần như toàn bộ số cổ phần của Tập đoàn Casino (Pháp) tại Big C Thái Lan (58,6%) và mua tiếp 25% cổ phần của CP Group vào tháng 5 vừa qua.
Metro Việt Nam dưới thời chủ mới người Thái có tên là Mega Market Việt Nam, hiện có 19 trung tâm bán sỉ hoạt động trên toàn quốc, 2 trung tâm trung chuyển, 2 trung tâm chuyên phân phối văn phòng phẩm tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, trung tâm phân phối rau quả lớn tại Lâm Đồng, trung tâm phân phối cá tươi tại Cần Thơ. Còn Big C Thái Lan hiện có đến hơn 700 điểm kinh doanh, trong đó có 125 đại siêu thị...
Các chuyên gia bán lẻ phân tích, nếu việc hợp nhất này xảy ra, Tập đoàn TCC chắc chắn sẽ tạo nên vị trí quyền lực đáng kể trong thị trường bán lẻ khu vực, không chỉ tại Việt Nam hay Thái Lan. Và đây cũng là cơ hội cho hàng hóa Việt Nam ra các nước trong khu vực. Song đổi lại, thách thức và cạnh tranh sẽ tăng mạnh hơn khi nhiều nhà sản xuất của Việt Nam và Thái Lan đều muốn chen chân vào hệ thống bán lẻ lớn này.
Trong tháng 7 vừa qua, Việt Nam đã tổ chức thành công tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan. 100 tấn thanh long đã được TCC xuất sang phân phối trong hệ thống Big C Thái Lan và tiếp tục nhiều đơn hàng tương tự trong mỗi tháng. Trong tương lai gần, các mặt hàng nông sản Việt như khoai lang, cam sành, bơ, vú sữa… cũng sẽ theo chân nhà bán lẻ này sang thị trường Thái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.