Microsoft thâu tóm công ty của doanh nhân 18 tuổi

13/08/2016 17:22 GMT+7

Hãng Microsoft vừa thâu tóm startup do doanh nhân trẻ tuổi Matt Salsamendi làm chủ.

Theo CNN, Team Xbox của Microsoft vừa công bố hôm 12.8 về việc mua lại Beam, nền tảng livestreaming tương tác dành cho các game thủ.
Chủ nhân của Beam là Matt Salsamendi 18 tuổi, người lập công ty ở thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ). Cách đây 8 tháng, Beam có 24 nhân viên. Các điều khoản của thương vụ chưa được tiết lộ.
Động thái trên sẽ hỗ trợ chiến lược phát triển của Microsoft trong mảng Xbox Live, một trong những nền tảng game - mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Gã khổng lồ công nghệ cho biết trong bài blog rằng họ thích thú với khả năng hội tụ “chơi và xem” của Beam. Khả năng này sẽ giúp Xbox Live “vui vẻ hơn và có tính xã hội hơn”.
Matt Salsamendi ăn nói lưu loát lần đầu được chú ý sau khi trình bày Beam trên sân khấu cuộc thi Startup Battlefield của TechCrunch Disrupt hồi tháng 5. Salsamendi từng cho biết “các nền tảng truyền thống không cung cấp cho khán giả bất cứ cách nào để tham gia”.
Beam thì khác. Nền tảng cho phép game thủ kiểm soát trò chơi để người xem có thể tham gia với người chơi. Người xem có thể làm những việc như thay đổi vũ khí của game thủ, kiểm soát môi trường và cảnh báo họ về những kẻ thù tiềm năng. Họ có thể làm tất cả những việc này mà không bị chậm hơn. Đây là điều khác biệt với các nền tảng trò chơi trực tuyến khác.
Beam nổi lên khi chiến thắng Battlefield, giành giải 50.000 USD. Hồi tháng 6, Salsamendi và người đồng sáng lập 20 tuổi James Boehm được Thiel Fellows xướng danh. Thiel Fellows là tổ chức để nhà đầu tư Peter Thiel trả cho doanh nhân 100.000 USD cho hai năm nghỉ học đại học để xây dựng startup.
Dù vậy, thành công buổi đầu của Salsamendi không đến dễ dàng. “Tôi còn nhớ rất nhiều trong số hàng trăm đêm làm việc. Hàng trăm ngàn dòng code đuợc viết ra. Hàng triệu giờ làm việc trên bản thử”, Salsamendi viết trong bài blog với tiêu đề Đó chỉ là sự khởi đầu.
Cậu chia sẻ thêm với hãng tin Mỹ: “Tôi biết rằng những gì chúng ta đang xây dựng độc đáo và thú vị, và việc mua lại đến vào thời điểm rất tốt. Chúng tôi có nền tảng tuyệt vời, một cộng đồng lớn và đây là thời gian để phát triển”. Với Salsamendi, quyết định bán công ty là “con đường tốt nhất” vì họ sẽ tập trung vào cộng đồng chơi game với Xbox.
Beam đã thu hút được 100.000 thành viên là một phần của cộng đồng game thủ. Salsamendi cho biết sẽ dẫn dắt Beam ở Redmond, bang Washington tại trụ sở chính của Microsoft, làm một phần của nhóm kỹ thuật Team Xbox. Salsamendi cũng tập trung vào việc mở rộng lực lượng lao động của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.