Mở đường cho rau, quả chế biến Việt vào thị trường Nhật

0 Thanh Niên Online
Ông Yoshiyuki Kagawa, Chủ tịch Công ty Manka System Service (thuộc Tập đoàn Manka - Nhật) đã cho biết tại Lễ ký kết kinh doanh rau củ quả chế biến với Công ty cổ phần Lavifood hôm nay (16.10) tại TP.HCM.
Chế biến trái thanh long ruột đỏ Việt xuất khẩu /// CTV Chế biến trái thanh long ruột đỏ Việt xuất khẩu - CTV
Chế biến trái thanh long ruột đỏ Việt xuất khẩu
CTV
Theo đó, tập đoàn Manka muốn nhập khẩu số lượng lớn các loại trái cây tươi và trái cây đã được chế biến, sấy, nước ép trái cây đóng chai… của Lavifood sang Nhật.
Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Lavifood cho biết, thị trường Nhật Bản đặt ra chế độ xét duyệt rất nghiêm trái cây tươi cũng như sản phẩm chế biến từ trái cây. Nên việc thâm nhập thành công vào thị trường khó tính này đã giúp doanh nghiệp mở thêm cánh cửa xuất khẩu sang các nước phát triển khác như Mỹ và châu Âu. Đây là cơ hội rất lớn cho Lavifood nói riêng và ngành rau củ quả Việt Nam. Hiện Lavifood đã đầu tư vùng trồng nguyên liệu trái cây chế biến xuất khẩu tại Long An và Tây Ninh rộng hơn 5.000 hecta. Ngoài đưa trái cây và sản phẩm chế biến từ trái cây như nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo… ông Thắng cho biết năm 2019, công ty sẽ nhập khẩu trái cây từ Nhật, trước mắt là quả táo, lê, nho, để cung cấp vào hệ thống siêu thị Việt Nam.
Manka của Nhật là tập đoàn chuyên cung cấp nông sản, thu thập và cung cấp thông tin về lĩnh vực nông nghiệp và nông sản tại thị trường Nhật Bản. Năm 2017, doanh thu của tập đoàn đạt 350 triệu USD (25 tỉ yen), lớn thứ 2 Nhật Bản về cung cấp trái cây tươi trong siêu thị.
Mở đường cho rau, quả chế biến Việt vào thị trường Nhật - ảnh 1
Chế biến xoài xuất khẩu
CTV
Ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc VCCI TP.HCM nhận xét, ký kết này rất quan trọng, giúp ngành chế biến trái cây Việt có cơ hội tiến xa hơn vào thị trường Nhật và nhiều thị trường khó tính khác. Hiện đã có một số doanh nghiệp Việt xuất khẩu trái cây đi các thị trường phát triển rất tốt như Hoàng Anh Gia Lai, Unifarm. 70% chuối vào thị trường Hàn Quốc của Unifarm được công ty Dole của Mỹ bao tiêu dài hạn.
  Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu trái cây, rau củ quả Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đang ngày càng tăng. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu đạt 170 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Náo nức đi mua căn hộ như trẩy hội>

Náo nức đi mua căn hộ như trẩy hội

Khẩn trương, vỡ òa vui sướng, tiếc nuối,… là những cung bậc cảm xúc của khách hàng đi mua nhà mà chúng tôi ghi nhận tại Lễ mở bán The Peak- hợp phần cuối cùng của dự án Phú Mỹ Hưng Midtown diễn ra sáng 18.11.