Mở rộng đường khu vực cảng Cát Lái

0 Thanh Niên Online
Đây là dự án trọng điểm nằm trong kế hoạch đầu tư của TP.HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái.
Cảnh kẹt xe ở tuyến đường khu vực cảng Cát Lái là nỗi ám ảnh với nhiều tài xế /// Độc Lập Cảnh kẹt xe ở tuyến đường khu vực cảng Cát Lái là nỗi ám ảnh với nhiều tài xế - Độc Lập
Cảnh kẹt xe ở tuyến đường khu vực cảng Cát Lái là nỗi ám ảnh với nhiều tài xế
Độc Lập
Tin từ văn phòng UBND TP.HCM cho biết nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái, UBND TP đã chấp thuận chủ trương nghiên cứu phương án mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) và phương án xây dựng đường nối liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu).
Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) đã được HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2016. Theo phương án khi đó, con đường với chiều dài hơn 1,9 km, mở rộng 70 - 77 m, tổng mức đầu tư 1.443 tỉ đồng từ ngân sách, trong đó công tác giải phóng mặt bằng hơn 850 tỉ đồng.
Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thông tin hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng phương án, dự kiến trình lãnh đạo TP phê duyệt trước tháng 10.
Bên cạnh đó, UBND TP cũng đã kiến nghị Bộ GTVT sớm hoàn tất thủ tục đầu tư công để triển khai dự án Xây dựng 2 nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa.
Theo đánh giá hiện nay, lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường dẫn cao tốc địa bàn TP.HCM tăng cao. Tại các nút giao đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa thường xuyên ùn tắc giao thông. Do đó, cần sớm xây dựng 2 nút giao khác mức, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng trên tuyến, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông trong khu vực.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cầu Bình Triệu tắc nghẽn vì QL13 nối vào cầu vẫn chưa được nâng cấp mở rộng suốt 17 năm qua  /// Ảnh: Ngọc Dương

Cầu chờ đường gần 20 năm

Cầu chờ đường, loạt dự án trọng điểm tắc nghẽn, ì ạch cả 2 thập kỷ chưa thể triển khai...; hệ thống giao thông TP.HCM ngày càng bế tắc.
Tận dụng quỹ đất để thu hút đầu tư

Tận dụng quỹ đất để thu hút đầu tư

Vốn đầu tư cho các công trình giao thông nói chung và đối với TP.HCM nói riêng luôn là bài toán mà trong đó, chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng “khó nhằn” nhất.
Thị trường cần thêm thời gian để lan tỏa mức lãi suất thấp  /// Ảnh: Ngọc Thắng

Lãi vay giảm, doanh nghiệp dễ thở hơn

Sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm đồng loạt các lãi suất điều hành ở các kỳ hạn từ 0,2 - 0,5%/năm, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất huy động trên thị trường vào sáng 19.11.