Mời gọi các hãng hàng không mở đường bay đến 5 sân bay quốc tế

10/09/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 10.9, tại TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến bay đến các cảng hàng không quốc tế: Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ và Phú Quốc.

(TNO) Hôm nay 10.9, tại TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến bay đến các cảng hàng không quốc tế: Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ và Phú Quốc.

Mời gọi các hãng hàng không bay đến 5 sân bay quốc tế
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, một trong 5 cảng hàng không quốc tế vừa được đầu tư xây dựng - Ảnh: Mai Vọng

Với mục đích là giới thiệu, quảng bá nhằm xúc tiến hoạt động bay đến các cảng hàng không quốc tế, Cục Hàng không Việt Nam đã mời đại biểu tham dự hội nghị đến từ 51 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không Việt Nam; các doanh nghiệp du lịch lữ hành; các đại sứ quán, tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam; Hiệp hội các hãng hàng không quốc tế (IATA); 17 báo đài trung ương và địa phương, 8 báo nước ngoài có văn phòng tại Việt Nam ...

Tại hội nghị này, một lần nữa, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định ngành hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách giảm dần sự điều tiết đối với vận tải hàng không thông qua các thỏa thuận song phương và đa phương; phát triển thị trường vận tải hàng không Việt Nam theo hướng mở, gắn liền với thị trường vận tải hàng không khu vực và thế giới; khuyến khích các hãng hàng không nước ngoài khai thác đến Việt Nam, tạo sự năng động và thúc đẩy tính cạnh tranh của lực lượng vận tải hàng không Việt Nam.

Một điểm nổi bật của chính sách này là khuyến khích mạnh mẽ các hãng hàng không khai thác đến các cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ, Phú Quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, có 51 hãng hàng không nước ngoài và 2 hãng hàng không Việt Nam khai thác 54 đường bay quốc tế đến/đi từ Việt Nam; 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác 40 đường bay nội địa.

Bên cạnh 3 cảng hàng không quốc tế chính, đang có các hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế, quốc nội là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, các cảng hàng không quốc tế khác là Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ, Phú Quốc đã được đầu tư, xây dựng, mở rộng nhằm sẵn sàng tiếp nhận hoạt động bay thường lệ nói chung và hoạt động khai thác quốc tế nói riêng.

Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ có Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tiếp nhận các chuyến bay quốc tế thường lệ đi Moskva do Vietnam Airlines khai thác và các chuyến bay quốc tế không thường lệ từ một số điểm tại Nga, Hàn Quốc do các hãng hàng không Nga, Hàn Quốc khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cũng chỉ tiếp nhận một số chuyến bay quốc tế thuê chuyến đưa khách từ Đài Loan vào một số thời điểm đặc biệt trong năm.

Mai Vọng

>> Nhộn nhịp hàng không giá rẻ châu Á
>> Du lịch dịp lễ 2.9 bằng đường hàng không tăng
>> Khi hàng không 'cộng sinh' cùng bóng đá
>> Ngân hàng không được sử dụng vàng giữ hộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.