Mỗi tuần một thương hiệu

08/06/2014 03:00 GMT+7

Năm 1837, Thierry Hermès (1801 - 1878) mở cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Paris của Pháp, chuyên cung cấp các loại yên ngựa.

 Mỗi tuần một thương hiệu
Một mẫu thắt lưng của Hermes - Ảnh: H-Fan

Từ dòng sản phẩm quen thuộc này, Hermes nhanh chóng nổi tiếng nhờ chất lượng và kiểu dáng thiết kế. Nhờ đó, ông dần tạo dựng nên thương hiệu cho riêng mình. Sự phát triển này tiếp tục cho đến khi con trai của Thierry Hermès là Charles-Émile Hermès tiếp quản. Sau khi Charles-Émile Hermès về hưu, công việc kinh doanh được chuyển giao cho thế hệ tiếp theo là Adolphe and Émile-Maurice. Thế hệ thứ 3 chính là giai đoạn Hermes tiếp tục có những thăng hoa trong việc kinh doanh khi cơ sở này vào năm 1914 phải thuê đến 80 thợ thủ công chuyên may yên ngựa mới đủ sức đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đến năm 1918, Hermes cho ra đời chiếc áo jacket bằng da có dây kéo và dần lấn sân sang lĩnh vực thời trang cũng như các phụ kiện thời trang. Sản phẩm của Hermes từng bước được giới quý tộc, hoàng gia ở châu u tin dùng nên danh tiếng ngày càng vang xa. Hồi năm 1922, Hermes cũng giới thiệu các mẫu túi xách bằng da đầy ấn tượng như một cách để mở rộng dòng sản phẩm. Năm 1924, Hermes ra mắt 2 cửa hàng tại Mỹ, đây là một trong những dấu ấn quan trọng để thương hiệu này vươn ra thị trường quốc tế. Từ đó đến nay, Hermes trở thành thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới với hàng loạt sản phẩm khác như: thắt lưng, khăn choàng, giày, áo thun, nước hoa, trang sức... thậm chí cả thiết bị cho trẻ em. Doanh thu hằng năm gần 6 tỉ USD.

 Phát Tiến

>> Thắt lưng cho phái mày râu
>> Thắt lưng thừng
>> Thắt lưng cho cô nàng cá tính
>> Sự tích thắt lưng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.