Mỗi tuần một thương hiệu: Rolex

28/09/2014 03:00 GMT+7

Đây là thương hiệu đồng hồ không hề xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng thực ra khởi nguồn của nó không phải là Thụy Sĩ như người ta vẫn thường nhắc đến “quê quán” Rolex ngày nay.

 
Dòng Rolex Yacht-Master - Ảnh: Tư liệu

Cụ thể, Công ty Rolex SA được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis ở London, Anh. Wilsdorf là anh rể của Davis. Ban đầu, hai người mở công ty để nhập khẩu các bộ máy đồng hồ của Hermann Aegler từ Thụy Sĩ về bán trên thị trường Anh. Số bộ máy này được ráp trên bộ vỏ của Denisson và một số thương hiệu khác.

Chính từ nền móng này, Wilsdorf và Davis dần chuyển hướng sang sản xuất đồng hồ với thương hiệu riêng. Năm 1908, Wilsdorf chính thức đăng ký thương hiệu Rolex và mở văn phòng ở Thụy Sĩ. Sau khi hai anh em này sản xuất đồng hồ, thương hiệu Rolex nhanh chóng trở nên nổi tiếng và đạt không ít giải thưởng cao quý của thế giới về chất lượng. Đến năm 1919, Wilsdorf quyết định đưa Rolex sang Thụy Sĩ nhằm giải quyết thách thức về việc thuế xuất nhập khẩu cả vàng lẫn bạc, những vật liệu chính cho đồng hồ Rolex lúc bấy giờ, quá đắt.

Từ đó đến nay, Rolex dần trở thành một tượng đài của lĩnh vực đồng hồ thế giới. Năm 2012, nó được Forbes xếp vào vị thứ 52 trong danh sách những thương hiệu mạnh nhất và doanh thu hằng năm hiện đạt hơn 7 tỉ USD. 

Phát Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.