Morgan Stanley: Giá bitcoin có thể về 0 USD

25/12/2017 20:50 GMT+7

Giới phân tích thuộc ngân hàng Morgan Stanley vừa đưa ra nhận định bi quan về tương lai giá cả loại tiền ảo nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Russia Today, bitcoin sẽ sớm về mức 0 USD nếu nó không được công nhận là đối thủ của đô la Mỹ và các loại tiền khác do ngân hàng trung ương ban hành. Cụ thể, nhà phân tích James Faucette cùng đội ngũ nghiên cứu của ông viết trong lưu ý gửi đến khách hàng: “Nếu không ai chấp nhận công nghệ thanh toán, giá trị sẽ về mức 0”.
Ông Faucette đề cập đến nhiều nhà bán lẻ trực tuyến đang chấp nhận bitcoin. Ông nhận thấy rằng bitcoin hầu như không được chấp nhận và ngày càng thu hẹp thông qua các dữ liệu. Bitcoin không giống như một loại tiền tệ vì nó không có lãi suất đi kèm. Nó cũng không giống như vàng vì không có bất kỳ giá trị sử dụng nội tại nào như vàng.
Theo ông Faucette, bitcoin hiện vẫn còn rất nhỏ so với các công cụ tài chính truyền thống khác. “Khối lượng giao dịch trung bình một ngày của bitcoin là 3 tỉ USD, nhỏ hơn so với khối lượng giao dịch 5.400 tỉ USD trên thị trường ngoại hối. Trung bình, khối lượng giao dịch mua bán sử dụng bitcoin đạt 300 triệu USD mỗi ngày, thấp hơn mức 17 tỉ USD mỗi ngày của thẻ Visa”, ông Faucette nói.
Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy số liệu mà chuyên gia này đưa ra là không đúng, vì khối lượng giao dịch hằng ngày của bitcoin là 11,5 tỉ USD. Tổng khối lượng giao dịch của thị trường tiền ảo đạt gần 27 tỉ USD.
Bitcoin giảm hơn 25% giá trị từ mức cao nhất là 20.000 USD vừa lập được trong thời gian gần đây. Một trong những chuyên gia lạc quan nhất về bitcoin là ông John McAfee, nhà sáng lập phần mềm chống virus McAfee, cho hay nhà đầu tư không cần lo sợ trước sự điều chỉnh giá trong thị trường tiền ảo.
Ngược lại, một chuyên gia lạc quan khác về tiền ảo là tỉ phú Michael Novogratz lại sửa dự đoán của ông về giá bitcoin, cho hay nó có thể rớt còn 8.000 USD vào cuối năm nay. Trước đó, ông dự báo bitcoin có giá 40.000 USD vào năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.