Một ngân hàng Ấn Độ bị phát hiện gian lận 1,8 tỉ USD

Thu Thảo
Thu Thảo
14/02/2018 22:51 GMT+7

Một trong các nhà băng lớn nhất Ấn Độ vừa làm rúng động giới đầu tư khi thông báo phát hiện hoạt động gian lận đến 1,8 tỉ USD tại một trong các chi nhánh ngân hàng.

Theo CNN, cổ phiếu Punjab National Bank giảm gần 10% sau khi ngân hàng thông báo họ “phát hiện một số giao dịch gian lận và trái phép” tại một chi nhánh ở Mumbai. Nhiều hãng tài chính khác ở Ấn Độ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi vụ việc.
“Dựa vào các giao dịch này, những ngân hàng khác có vẻ như đã có thêm tiền chuyển đi đến các khách hàng ở nước ngoài”, Punjab National Bank cho hay. Nhà băng xác định được một số tài khoản dường như có tham gia vào vụ việc.
Hiện ngân hàng đã báo cáo lên các cơ quan thực thi pháp luật. Cảnh sát Mumbai cho hay vụ việc được báo lên Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI).
Phát ngôn viên Punjab National Bank từ chối cung cấp thêm thông tin nhưng cho biết chi tiết sẽ sớm được công bố. Giới đầu tư bán tháo cổ phiếu Punjab National Bank, nhà băng lớn trong hệ thống tài chính Ấn Độ song phải gánh nợ xấu và từng được cứu trợ 32 tỉ USD hồi năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ, nhà băng lớn nhất nước này, cũng có cổ phiếu giảm 4% trong khi Bank of India thì giảm 8%. Các ngân hàng chưa trả lời yêu cầu bình luận. Ngân hàng trung ương Ấn Độ là Reserve Bank of India thì từ chối bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.