Một số cổ đông Sacombank không đồng ý sáp nhập SouthernBank

21/04/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Một số cổ đông Sacombank không đồng tình việc sáp nhập SouthernBank vào Sacombank bởi giá cổ phần Sacombank hiện nay đang ở khoảng 18.000 đồng/cổ phần, trong khi SouthernBank khoảng 8.000 đồng/cổ phần, nợ xấu SouthernBank dưới 5%.

(TNO) Tại Đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) ngày 21.4, HĐQT Sacombank trình cổ đông tái xác nhận chủ trương sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (SouthernBank) vào Sacombank.

Trong tài liệu trình cổ đông không đưa ra phương án sáp nhập cũng như tỷ lệ chuyển đổi cổ phần sáp nhập, tuy nhiên trao đổi ngoài đại hội, ông Trầm Bê - Phó chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết: “Theo ý kiến cá nhân của tôi, tôi mong muốn cơ quan chức năng chấp thuận tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu khi sáp nhập Sacombank và SouthernBank là 1:0,7”.
Một số cổ đông Sacombank phản ứng không đồng tình việc sáp nhập SouthernBank vào Sacombank bởi giá cổ phần Sacombank hiện nay đang ở khoảng 18.000 đồng/cổ phần, trong khi SouthernBank khoảng 8.000 đồng/cổ phần, nợ xấu SouthernBank dưới 5%. Đồng thời, các cổ đông lâu năm chất vấn Ban chủ tọa Sacombank đã không chia cổ tức năm 2013, 2014.
Ông Trầm Bê cho rằng: “Việc sáp nhập Sacombank và SouthernBank có được và mất, các cổ đông phải chấp nhận điều này. Còn về việc chia cổ tức, cá nhân tôi cũng muốn chia cổ tức sớm cho cổ đông, tuy nhiên trong điều kiện hiện nay việc này do Ngân hàng Nhà nước quyết định”.
Đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, ông Nguyễn Văn Dũng - Cục Trưởng Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết SouthernBank vào Sacombank được chỉ định sáp nhập. HĐQT và Ban điều hành Sacombank làm gì cũng phải có sự đồng ý của cổ đông. Việc sáp nhập phải tuân thủ pháp luật, minh bạch thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.