Mua hàng trả góp: Xu hướng tiêu dùng mới

11/06/2015 08:00 GMT+7

Mua hàng trả góp đang là xu hướng mua sắm hiện nay của công dân các đô thị. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều kênh bán lẻ đã thực hiện các hình thức hỗ trợ về lãi suất, ưu đãi bán lẻ trả góp, được người tiêu dùng ủng hộ.

Mua hàng trả góp đang là xu hướng mua sắm hiện nay của công dân các đô thị. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều kênh bán lẻ đã thực hiện các hình thức hỗ trợ về lãi suất, ưu đãi bán lẻ trả góp, được người tiêu dùng ủng hộ.
Nhiều chính sách ưu đãi trả góp đang được hệ thống Nguyễn Kim áp dụng đối với khách hang - Ảnh: N.L
Nhiều chính sách ưu đãi trả góp đang được hệ thống Nguyễn Kim áp dụng đối với khách hang - Ảnh: N.L
Tại sao không mua trả góp?
Ngọc Hương (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết cô và các đồng nghiệp trong công ty luôn quan tâm đến chuyện siêu thị nào bán hàng trả góp khi có nhu cầu mua một món hàng điện tử nào đó, từ điện thoại di động, cho đến máy giặt, ti vi... và cả xe hơi. Hương cho biết: “Tại sao cứ sợ trả góp khi nhu cầu tiêu dùng đang có, người dùng lại chưa đủ tiền để mua? Chờ đủ tiền mới mua thì không biết đến bao giờ. Quan trọng nhất là tìm được nơi bán có chính sách trả góp tốt nhất”.
Nhiều người tiêu dùng khác đã chọn cách mua hàng trả góp như giải pháp hợp lý nhất khi cần mua sắm trong điều kiện tài chính chưa dư dả. Sau khi xem xét thông tin về hình thức trả góp như thời gian, lãi suất (LS), số tiền đóng trước…, họ sẽ chọn siêu thị nào có hình thức trả góp hấp dẫn nhất.
Linh - chánh văn phòng của một tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp cho biết: “Lúc đầu nghe nói tới trả góp tôi cũng lo đủ điều vì hằng tháng phải trả một khoản tiền gốc cộng với lãi. Tuy nhiên rồi tôi nhận ra trả góp là cách vừa tiết kiệm, vừa giúp mình có đồ để dùng”. Linh chia sẻ: “Khi chọn mua trả góp, do mình phải chịu LS nên giá mua sản phẩm cao hơn trả tiền một lần. Vì vậy, cần cân nhắc nơi bán có LS thấp, thời gian cho vay dài…”.
Mua hàng điện máy kỹ thuật số trả góp
Hiện các siêu thị điện máy đều có hình thức trả góp, trong đó, Nguyễn Kim là một trong những hệ thống có chính sách trả góp hấp dẫn nhất.
Đại diện Nguyễn Kim cho biết, hiện hệ thống mua sắm này có hai hình thức mua trả góp: Trả góp với LS 0% được dành cho những khách hàng có thẻ tín dụng (credit card) của 3 ngân hàng (NH): ANZ, VietinBank, Sacombank và hình thức trả góp tín chấp (có LS) với các công ty tài chính như: Home Credit, HD Bank và FE Finance. “Nguyễn Kim còn trích một phần lợi nhuận của mình để chia sẻ với các đối tác nhằm tạo mức LS hấp dẫn nhất so với nhiều kênh bán lẻ cũng có hình thức trả góp trên thị trường”, đại diện Nguyễn Kim nói.
Với những khách hàng có thẻ tín dụng, Nguyễn Kim liên kết với các NH ANZ, VietinBank và Sacombank áp dụng hình thức mua hàng trả góp với LS 0% trong 12 tháng với giá trị đơn hàng từ 3 triệu đồng trở lên. Với những khách hàng mua góp các mặt hàng như smartphone, ipad 3 mini wifi, máy tính xách tay, máy ảnh..., khi thanh toán qua thẻ Master Card còn được tặng thêm 500.000 đồng.
Ví dụ, ti vi Sony LED internet 40” giá ưu đãi 12.900.000 đồng, trả góp LS 0% trong vòng 12 tháng. Mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả số tiền 1.075.000 đồng. Hay laptop Acer giá ưu đãi chỉ 10.990.000 đồng, Master Card tặng thêm 500.000 đồng, chỉ còn 10.490.000 đồng, trả góp LS 0% trong 12 tháng, mỗi tháng khách hàng phải trả 875.000 đồng.
Với những khách hàng chưa có thẻ tín dụng, có thể chọn hình thức mua trả góp thông qua HD Bank, Home Credit và FE Finance với nhiều ưu đãi như: HD Bank tặng 3 tháng LS, Home Credit giảm 20% LS chỉ còn 1,66%/tháng. Riêng với FE Finance, những sản phẩm điện máy có giá trị từ 12 triệu đồng trở lên và sản phẩm số có giá trị từ 7 triệu đồng trở lên sẽ được tài trợ 0% LS. Với những sản phẩm có giá trị thấp hơn cũng được tài trợ 0% LS, áp dụng thời gian trả góp là 18 tháng nếu giá trị sản phẩm từ 2 triệu đồng trở lên.
Từ nay đến hết ngày 15.6.2015, Nguyễn Kim ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các nhóm sản phẩm phục vụ SEA Games như điện tử, nghe nhìn, gia dụng, giải trí và các sản phẩm giải nhiệt mùa nóng... Giảm thêm 10% cho khách hàng có thẻ VIP khi mua ti vi King size từ 48 inches trở lên. Giảm đến 15%, tặng ngay 500.000 đồng tiền công vật tư lắp đặt, tặng thêm 1 năm bảo hành miễn phí cho khách hàng mua máy lạnh từ 1 - 2 HP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.