Mỹ có thể gia hạn thời gian miễn thuế nhôm, thép

28/04/2018 16:27 GMT+7

Hạn chót miễn thuế nhập khẩu nhôm, thép đối với các đồng minh của Mỹ tính đến ngày 1.5.2018 có khả năng sẽ được gia hạn, CNBC trích các nguồn tin đã thảo luận với chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết.

Độ dài về thời gian mở rộng có thể khác nhau giữa mỗi quốc gia, dựa trên tiến độ thực hiện trong đàm phán về thuế quan và các vấn đề thương mại khác. Ví dụ, Canada và Mexico sẽ được gia hạn thêm thời gian miễn thuế vì hai nước này đã có tiến bộ về những vấn đề liên quan đến nhôm, thép trong các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Hiện vẫn chưa rõ liệu Brazil, Úc và Argentina có được tiếp tục miễn thuế hay không.
Trong khi đó, Mỹ miễn thuế nhập khẩu nhôm, thép vĩnh viễn cho Hàn Quốc vì quốc gia Đông Á đã đồng ý với mức hạn ngạch như một biện pháp thay thế nằm trong thỏa thuận thương mại mới. Được biết, quan chức chính quyền ông Trump đã hỏi các nước khác về mức hạn ngạch mà họ có thể chấp nhận được.
“Hạn ngạch là điểm tích cực trong thảo luận với tất cả các quốc gia thuộc danh sách miễn trừ thuế”, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề nói với CNBC.
Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đang dẫn dắt quá trình miễn thuế cho các quốc gia, ngoại trừ Liên minh châu Âu (EU) thuộc sự dẫn dắt của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross. Hội đồng An ninh Quốc gia giám sát toàn bộ quá trình.
Hạn chót miễn thuế nhập khẩu nhôm, thép tính đến ngày 1.5.2018 được ghi trong bản ghi nhớ của tổng thống. Phần gia hạn thời gian miễn thuế cũng sẽ được thực hiện theo cách tương tự. Quyết định cuối cùng về việc mở rộng thời gian miễn thuế sẽ tùy thuộc vào ông Trump.
Đại diện Thương mại Mỹ, Nhà Trắng, Bộ Thương mại Mỹ và Hội đồng An ninh Quốc gia từ chối bình luận trước khi thông tin cuối cùng được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.