Mỹ đánh thuế nặng máy giặt LG, Samsung sản xuất tại Trung Quốc

18/01/2017 14:13 GMT+7

Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ quyết định áp mức thuế suất nặng đối với máy giặt gia dụng mang thương hiệu Samsung và LG được sản xuất ở Trung Quốc.

Ủy ban khẳng định các sản phẩm này được bán với giá thấp, gây tổn hại cho những hãng sản xuất thiết bị gia dụng của Mỹ bao gồm Whirlpool.
Theo hãng tin Reuters, ủy ban trên đã bỏ phiếu nhất trí áp đặt mức thuế cuối cùng đối với các sản phẩm trên lên đến 52,5% sau cuộc điều tra của Bộ Thương mại Mỹ hồi năm 2016.
Quyết định trên ấn định các mức thuế trong 5 năm, nhưng các hãng Samsung Electrics và LG Electronics hầu hết đã chuyển hoạt động sản xuất cho thị trường Mỹ khỏi Trung Quốc sang Thái Lan và Việt Nam.
Phán quyết trên cũng là bước mới nhất trong cuộc đấu tranh thuế suất dai dẳng giữa Whirlpool và các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Hồi năm 2012, một cuộc điều tra của Bộ Thương mại Mỹ phát hiện các máy giặt Samsung và LG được sản xuất ở Hàn Quốc và Mexico được bán dưới giá thành ở Mỹ và được hưởng những khoản trợ cấp không công bằng.
Các công ty Hàn Quốc sau đó đã chuyển hoạt động sản xuất cho thị trường Mỹ sang Trung Quốc.

tin liên quan

Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt tại Mỹ
Samsung vừa tiến hành thu hồi hàng triệu máy giặt cửa trên đã bán tại thị trường Mỹ, sau hàng loạt lỗi được người dùng báo cáo khi sử dụng sản phẩm này.
Trong buổi trình bày chứng cứ trước Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ngày 7.12.2016, các luật sư biện hộ cho LG và Samsung nói rằng các công ty này hiện sản xuất máy giặt cho thị trường Mỹ ở Thái Lan và Việt Nam. Trong trường hợp của Samsung, việc sản xuất đã bắt đầu vào tháng 6.2016, khoảng 1 tháng trước khi Bộ Thương mại Mỹ ban hành thuế chống phá giá đối với sản phẩm máy giặt LG và Samsung được sản xuất tại Trung Quốc.
“Đây là một chiến thắng đầy phấn khởi cho giới sản xuất Mỹ, đặc biệt là hơn 3.000 nhân viên tại nhà máy của chúng tôi ở thành phố Clyde, thuộc bang Ohio, vốn sản xuất máy giặt cho người tiêu dùng Mỹ”, Chủ tịch và CEO của Whirlpool Jeff Fettig nói.
Cuộc điều tra của Bộ Thương mại Mỹ hồi năm ngoái xuất phát từ khiếu nại của Whirlpool về việc nhập khẩu máy giặt do LG và Samsung sản xuất ở Trung Quốc. Hồi năm 2015, việc nhập khẩu các sản phẩm nói trên từ Trung Quốc có giá trị ước khoảng 1,1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.