Mỹ điều tra thị trường tiền ảo, bitcoin rớt giá

Thu Thảo
Thu Thảo
01/03/2018 16:27 GMT+7

Bitcoin vừa giảm giá hôm nay 1.3 sau khi có tin Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) đang điều tra thị trường tiền thuật toán.

Theo The Wall Street Journal, SEC đã đưa ra nhiều giấy mời điều trần để có thêm thông tin từ các doanh nghiệp và hãng tư vấn công nghệ có liên quan đến thị trường tiền thuật toán. Ủy ban đang xem xét cấu trúc của hoạt động gọi vốn cho các dự án tiền ảo (ICO), vốn không bị buộc phải tuân thủ các quy định chặt chẽ được áp dụng cho hoạt động IPO trên thị trường chứng khoán.
Bitcoin ban đầu giảm giá nhẹ khoảng 2% rạng sáng nay 1.3, song lại giảm mạnh hơn trong phiên giao dịch buổi sáng ở châu Á. Theo giá cả trên CoinDesk, 1 bitcoin có giá khoảng 10.325 USD. CoinDesk cập nhật dữ liệu từ bốn sàn giao dịch là Bitstamp, Coinbase, itBit và Bitfinex.
Đồng tiền thuật toán phổ biến thứ nhì thế giới là ethereum cũng hạ giá khoảng 2% trước khi phục hồi một chút để giao dịch ở mức 859,06 USD.
Hồi tháng 1, Chủ tịch SEC Jay Clayton và các quan chức khác nói rằng dù cơ quan này theo dõi các hành vi phạm phát trong lĩnh vực tiền thuật toán, họ vẫn có thể không lấy lại được tiền cho các nhà đầu tư thua lỗ.
Tháng 12.2017, Clayton cho hay các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định rót vốn cho ICO hoặc các sản phẩm có liên quan đến tiền thuật toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.