Mỹ tài trợ 14 triệu USD cho dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
03/11/2019 16:49 GMT+7

Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) vừa công bố Dự án an ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam do Mỹ tài trợ 14 triệu USD.

Dự án An ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam được thực hiện trong 4 năm từ 2019 - 2023 với mục tiêu thúc đẩy triển khai những giải pháp năng lượng phân tán, tiên tiến ở một số khu vực đô thị được chọn tại Việt Nam trong đó có TP.HCM.
Theo bà Bonnie Glick, dự án sẽ giúp giải quyết nhu cầu năng lượng đang gia tăng nhanh tại Việt Nam. Vấn đề ô nhiễm không khí tại các khu vực đô thị thông qua việc phối hợp với chính quyền các thành phố và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp. Đồng thời, dự án sẽ hỗ trợ triển khai các giải pháp năng lượng phân tán tiên tiến như công nghệ điện mặt trời áp mái tại các hộ gia đình, công nghệ lưu điện thế hệ tiếp theo và cách thức vận tải sạch hơn.
Tại lễ công bố, bà Bonnie Glick đã trao tặng Bộ Công thương phần mềm Plexos và phần cứng đi kèm. Các công cụ tiên tiến này sẽ giúp Bộ Công thương mô phỏng hoạt động vận hành các nhà máy điện trong nhiều năm nhằm đặt ra những mục tiêu tối ưu về sản xuất và truyền tải năng lượng.
Thông tin thêm về chuyến công tác của bà Bonnie Glick, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết, từ ngày 29.10 - 12.11, bà Bonnie Glick có chuyến thăm Việt Nam, Thái Lan, Bangladesh và Indonesia. Tại Việt Nam, bà sẽ gặp gỡ đại diện lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, đại diện các tổ chức phi chính phủ và các đối tác khối tư nhân. Tại Hà Nội và TP.HCM, bà sẽ tham dự các cuộc họp và sự kiện nêu bật những kết quả đạt được gần đây trong quá trình chuyển giao công tác phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam sang sử dụng các nguồn tài chính trong nước, những thành quả chung mà USAID và Bộ Quốc phòng Việt Nam đạt được trong công tác khắc phục hậu quả chất da cam tại Việt Nam cũng như những nội dung mới trong hỗ trợ của USAID về tạo thuận lợi thương mại và an ninh năng lượng. Ngoài ra, bà Bonnie Glick cũng gặp gỡ các sinh viên và giảng viên của Đại học Fulbright Việt Nam do Chính phủ Mỹ tài trợ. Đây là trường đại học độc lập, không vì lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, nơi vừa chào đón khóa sinh viên đầu tiên trong mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.