Năm 2018 - Nghỉ dưỡng ven đô sẽ lên ngôi?

02/02/2018 14:00 GMT+7

Thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô đang nổi lên bằng những cú chuyển mình để đáp ứng đủ cả 3 yếu tố then chốt: Sử dụng tận hưởng cuộc sống; dòng tiền cho thuê ổn định; tăng trưởng vốn tốt.

Từ những năm 2000 không ít các nhà đầu tư đã để ý đến phân khúc đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng tại các vùng ven đô như một sự tất yếu khi môi trường sống đô thị ngày càng ngột ngạt.
Qua thời gian phát triển tự phát nhỏ lẻ chưa tạo nhiều dấu ấn, thời gian gần đây, với sự tham gia của nhiều đơn vị uy tín đã mang lại cho thị trường này những sự chuyển mình đáng kể.
Quản lý chuyên nghiệp làm tăng trải nghiệm
Thay vì các gia chủ phải tự chăm sóc hoặc tự thuê người chăm sóc cho ngôi nhà của mình, nay với các khu nghỉ có dịch vụ cao cấp khiến các chủ nhà thực sự yên tâm khi đi vắng và cảm thấy hoàn toàn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ với sự phục vụ của đội ngũ chuyên nghiệp.
Lâm Sơn Resort dự kiến vào vận hành tháng 8.2019 cũng là điểm sáng mới trong thị trường ngoại ô. Là dự án tiên phong sau thời kỳ bất động sản tái hồi phục, Lâm Sơn đang bước đi rất nhanh để cán đích và kỳ vọng sẽ cung cấp một sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo từ thiết kế đến các dịch vụ đi kèm.
Mô hình ủy thác quản lý tạo doanh thu cho thuê ổn định
Không chỉ cung cấp dịch vụ quản lý, các đơn vị hiện nay áp dụng mô hình ủy thác tạo cơ hội sinh lợi cho chủ biệt thự và cả bên quản lý. Mô hình vốn là độc quyền của nghỉ dưỡng biển được áp dụng linh hoạt tại vùng ngoại ô đang là điểm đáng chú ý.
Hà Nội có lượng khách du lịch đến lớn nhất cả nước, trên 20 triệu khách mỗi năm. Cũng là địa phương có lượng khách du lịch đi đông hàng đầu cả nước. Hà Nội cũng đứng đầu về lượng nhà đầu tư sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng khắp cả nước.
Đây là thị trường sẽ còn tiềm năng tốt trong nhiều năm tới với lượng khách trọng tâm là: Người dân thủ đô, khách du lịch ngoại muốn tìm hiểu văn hóa, thiên nhiên Việt Nam.
Cái thiếu của ngoại ô hiện nay là hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp. Và đây chính là cơ hội cho người nhìn ra và khắc chế được điểm yếu này.
Tăng trưởng từ việc hưởng lợi của quy hoạch phát triển không gian đô thị
Với cách tiếp cận phát triển đô thị bền vững nên cả Hà Nội, TP.HCM đã có những chiến lược xây dựng kinh tế - văn hóa - xã hội, môi trường, kết cấu hạ tầng và quản lý đô thị trong mối quan hệ gắn bó hữu cơ, mật thiết với nhau làm nền cho thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững. Và đó cũng là cách để cho phân khúc đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng vùng ngoại ô, vùng tiếp giáp Hà Nội, TP.HCM có điều kiện phát triển.
Hay có thể nói "Quy mô thị trường bất động sản tại các đô thị lớn hiện đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của mình và đã có tính lan tỏa sang vùng ven, vùng tiếp giáp” theo đúng quy luật của nó.
Đặc biệt, khi quỹ đất tại Hà Nội đang dần khan hiếm thì việc đầu tư các dự án bất động sản tại các địa phương như huyện Lương Sơn, Hòa Bình, Ba Vì - Hà Nội, Đại Lãi - Vĩnh Phúc… cách trung tâm Hà Nội khoảng gần 50 km, tầm khoảng gần một giờ đi ô tô là khá hợp lý. Hiện vốn đầu tư vào các vùng này khá lớn, ước tính đến hàng nghìn tỉ đồng và các chủ đầu tư "lên núi" đa phần là các "ông lớn" có tiềm lực tài chính mạnh.
Dự án nhà ngoại ô đang phát triển rất mạnh, đặc biệt khu vực phía tây Hà Nội
Dự án nhà ngoại ô đang phát triển rất mạnh, đặc biệt khu vực phía tây Hà Nội
Ngoài ra, việc dân số tại các thành phố lớn liên tục tăng trong khi diện tích trung tâm thành phố không thể “nở” ra nên giá đất tại đây lên cao chót vót vượt gấp nhiều lần mức tăng thu nhập của người dân. Chưa kể về mặt chính sách, như Hà Nội đang có quy hoạch trong tương lai gần di dời các trường đại học, trụ sở Bộ, ngành, bệnh viện… ra khỏi trung tâm. Chính vì vậy, xu hướng dịch chuyển của thị trường bất động sản sang các khu vực vùng ven, đặc biệt là những khu vực có hạ tầng kết nối tốt với khu trung tâm là điều tất yếu.
Bất động sản nghỉ dưỡng đang được xem là phân khúc hấp dẫn của thị trường trong năm 2018, năm mà giới chuyên gia nhìn nhận sẽ khó xảy hiện tượng “bong bóng” bất động sản do có sự điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước. Theo dự báo, phân khúc này cũng sẽ không nằm ngoài xu thế của thị trường là đáp ứng nhu cầu thật của nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.