Nếp, trang sức bạc, len sợi… của Lào sẽ đến Việt Nam

18/01/2018 21:43 GMT+7

Nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ như: nếp, thịt bò khô, trang sức bằng bạc, len sợi, trà, cà phê, rau quả, đồ gỗ… từ Lào sẽ được giới thiệu 5 ngày tại TP.HCM.

Thông tin trên được ông Somxay Sanam Oune, Tổng lãnh sự CHDCND Lào cho biết chiều nay 18.1 tại buổi họp báo về Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP.HCM do Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào phối hợp với UBND TP.HCM, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám từ ngày 24 - 28.1.2018.
Dự kiến có khoảng hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Lào, doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Lào và doanh nghiệp TP.HCM có quan hệ giao thương tại thị trường Lào tham gia tuần lễ này.
Trong bối cảnh hàng Thái tổ chức liên tục hằng quý, hằng tháng hội chợ giới thiệu và bán sản phẩm rầm rộ tại thị trường Việt Nam thì các doanh nghiệp tại Lào, tuy sát biên giới, lại khá “thờ ơ” với thị trường vốn được đánh giá có sức tiêu thụ mạnh như Việt Nam.
Một doanh nghiệp kinh doanh tại Lào cho rằng có thể các sản phẩm Lào chưa đủ tự tin để cạnh tranh với hàng Việt, hàng Thái tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Lào tổ chức giới thiệu sản phẩm của “quê nhà” đến người tiêu dùng Việt.
Được biết, thương mại hai chiều giữa hai nước trong năm 2017 đạt 900 triệu USD. Cả Việt Nam và Lào đang hướng đến đích 4 tỉ USD vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.