Nestle bỏ nhãn 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột

Chí Nhân
Chí Nhân
28/03/2018 15:15 GMT+7

Thời gian gần đây người tiêu dùng Việt Nam và thế giới quan tâm tới việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao - tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc.

Theo Bộ Công thương Việt Nam, Công ty Nestle Việt Nam không nhập khẩu và phân phối sản phẩm Milo bột của Úc và New Zealand tại thị trường Việt Nam. Trong trường hợp người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm này (có thể từ nguồn hàng xách tay), thì nên pha chế theo hướng dẫn của công ty để đạt được lợi ích sức khỏe tốt nhất.
Theo Bộ Công thương, HSR (Health Star Rating - Hệ thống tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm tốt cho sức khỏe) được chính phủ Úc và New Zealand xây dựng với sự phối hợp của một số đối tác. Nhãn HSR trên sản phẩm cho biết giá trị dinh dưỡng được đánh giá từ ½ đến 5 sao, và được cho là phương thức nhanh, dễ và chuẩn để so sánh giữa các loại thực phẩm với nhau. Sản phẩm có nhiều sao HSR thì được hiểu là tốt hơn cho sức khỏe.
Đầu năm 2018, tổ chức người tiêu dùng CHOICE của Úc đã đưa ra kết quả khảo sát về việc người tiêu dùng có pha Milo bột với sữa tách béo như khuyến cáo hay không và báo cáo của họ thể hiện chỉ có 13% người tiêu dùng pha bột Milo với sữa tách béo, một số khác thậm chí sử dụng sản phẩm này với sữa tươi nguyên kem, kem và uống trực tiếp. Dựa trên tỷ lệ người tham gia khảo sát sử dụng Milo bột theo đúng khuyến cáo quá thấp, tổ chức CHOICE thông báo cần thay đổi mức xếp hạng sao trên bao bì sản phẩm Milo từ 4,5 xuống 1,5 sao.
Ngày 28.2, Nestle Úc đã quyết định tạm ngưng sử dụng mức xếp hạng 4,5 sao trên bao bì sản phẩm Milo bột tại thị trường Úc và NewZealand cho đến khi có sự đánh giá lại từ các tổ chức liên quan và cơ quan chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.