Nestle trả 7,15 tỉ USD để tiếp thị sản phẩm Starbucks

Thu Thảo
Thu Thảo
07/05/2018 16:26 GMT+7

Hãng Nestle sẽ trả Starbucks 7,15 tỉ USD theo điều khoản trong liên minh cà phê toàn cầu, trong đó công ty Thụy Sĩ sẽ có quyền tiếp thị sản phẩm của công ty Mỹ bên ngoài cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới.

Theo Channel NewsAsia, hôm nay 7.5 Starbucks thông báo hãng sẽ dùng số tiền trên để tăng tốc độ mua lại cổ phần và thỏa thuận sẽ tăng thêm doanh thu trên mỗi cổ phiếu chậm nhất là đến năm 2021. Nestle thì dự báo thỏa thuận sẽ giúp tăng doanh thu đến năm 2019.
Nestle và Starbucks đang hợp tác trong ngành thức uống tiêu dùng vốn có tính phân mảng cao song có nhiều thương vụ được chốt gần đây. Đơn cử, hãng đầu tư tư nhân JAB Holdings của gia tộc tỉ phú châu Âu Reimann thúc đẩy làn sóng hợp nhất với một loạt tên tuổi như Douwe Egberts, Peet's Coffee & Tea và Keurig Green Mountain, rút ngắn khoảng cách với Nestle.
“Liên minh cà phê toàn cầu sẽ giúp đưa trải nghiệm Starbucks đến hàng triệu nhà trên toàn cầu thông qua tầm với và danh tiếng của Nestle”, CEO Starbucks Kevin Johnson cho hay.
Starbucks có kế hoạch dùng số tiền để đẩy nhanh việc mua lại cổ phần và dự báo trả gần 20 tỉ USD tiền mặt cho các cổ đông dưới dạng mua lại cổ phần và cổ tức đến năm tài khóa 2020. Nestle thì sẽ tiếp nhận khoảng 500 nhân viên Starbucks theo một phần của thỏa thuận, và cho hay chương trình mua lại cổ phần không thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.