Nga, Trung Quốc mạnh tay khiến bitcoin rớt giá thê thảm trong năm 2018?

16/12/2017 17:49 GMT+7

Moscow và Bắc Kinh sẽ có lúc mạnh tay với bitcoin, khiến tiền ảo này sụt giá mạnh vào năm sau.

Theo Russia Today, đây là nhận định của ngân hàng Đan Mạch Saxo Bank. Nhà băng này nổi tiếng với các dự báo lớn về kinh tế thế giới được công bố vào tháng 12 mỗi năm.
Cụ thể, Saxo dự báo rằng trong năm 2018, bitcoin sẽ tăng vọt đến 60.000 USD với mức vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỉ USD. Sau đó, Nga và Trung Quốc sẽ cùng nhau tấn công nó.
“Sự phát triển của bitcoin và các loại tiền ảo khác là một trong những hiện tượng ngoạn mục nhất trong các thị trường tài chính những năm gần đây. Bitcoin sẽ tiếp tục tăng và tăng cao hơn nữa trong phần lớn thời gian của năm 2018, song Nga và Trung Quốc sẽ cùng nhau khiến nó lao dốc”, Saxo viết. Nhà băng cho rằng sau sự kiện trên, giá bitcoin sẽ rớt còn 1.000 USD vào năm 2019.
Cuối năm 2016, ngân hàng này từng dự báo chính xác về sự đi lên của bitcoin. Họ cho rằng bitcoin sẽ tăng giá gấp ba lần so với mức 700 USD vào cuối năm 2016. Dù vậy, Saxo không dự báo được mức tăng giá khủng của tiền ảo. Bitcoin tăng đến 1.900% trong năm nay, lên mức cao kỷ lục là 19.000 USD.
Trung Quốc đã mạnh tay với tiền ảo bằng cách cấm hoạt động gọi vốn cho các dự án tiền ảo mới (ICO), và cấm các sàn giao dịch bitcoin vào tháng 9 sau khi Bắc Kinh nghi ngờ việc giao dịch tiền ảo được dùng để ngụy trang dòng tiền chảy khỏi đất nước. Trung Quốc mất 90% tổng lượng giao dịch bitcoin. Sau thông tin này, tiền ảo lao dốc ngay lập tức, song giá nhanh chóng phục hồi và tiếp tục leo cao.
Tại Nga, bitcoin và các loại tiền điện tử khác không được quy định, quản lý. Chính phủ Nga được Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tìm cách quản lý tiền ảo từ tháng 7 năm sau. Bộ Tài chính Nga nhấn mạnh rằng việc tạo ra bitcoin và các loại tiền ảo khác nên được xem là bất hợp pháp, vì hoạt động đào tiền ảo có nhiều điểm tương đồng với mô hình đa cấp vốn bị cấm ở Nga. Dù vậy, Bộ hứa rằng việc mua bán tiền ảo sẽ không bị phạt theo luật mới.

tin liên quan

Tiền ảo PutinCoin tăng 126% giá trị
Đồng tiền ảo được đặt theo tên Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ trở thành một trong các tài sản kỹ thuật số thể hiện tốt nhất hôm 15.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.