Nga và Việt Nam ký thỏa thuận sản xuất ô tô

22/03/2016 18:26 GMT+7

Nga và Việt Nam đã ký kết một thỏa thuận để sản xuất ô tô của nước này tại Việt Nam. Đây là thông tin được Bộ Công thương Nga cho biết ngày 21.3, theo RT .

Nga và Việt Nam đã ký kết một thỏa thuận để sản xuất ô tô của nước này tại Việt Nam. Đây là thông tin được Bộ Công thương Nga cho biết ngày 21.3, theo RT.

Dòng xe tải của Kamaz - Ảnh: Công ty KamazDòng xe tải của Kamaz - Ảnh: Công ty Kamaz
Nhà máy của Nga ở Việt Nam sẽ sản xuất xe buýt, xe tải, xe chuyên dùng, xe thương mại hạng nhẹ... Theo Bộ Công thương Nga, các hãng sản xuất ô tô của nước này như Gaz, Kamaz và Sollers sẽ được cung cấp hạn ngạch nhập khẩu ô tô và phụ tùng miễn thuế vào Việt Nam.
"Điều đó sẽ cho phép tăng cường xuất khẩu các loại xe mới và mở ra cơ hội cho các sản phẩm của Nga với triển vọng gia nhập vào thị trường ASEAN", RT dẫn lời đại diện Bộ Công thương Nga.
Sẽ có một hạn ngạch nhập khẩu khoảng 2.550 xe của Nga trong hơn 3 năm và 13.500 linh kiện ô tô trong 5 năm vào Việt Nam, theo RT. Nhà máy Nga có mục tiêu nội địa hóa sản phẩm xe ô tô từ 40-50% vào năm 2025.
Bộ Công thương Nga cho biết trong năm 2016 Nga sẽ xuất khẩu 800 xe ô tô miễn thuế vào Việt Nam.
Thỏa thuận mới này là dự án hợp tác đầu tiên trong chương trình tự do thương mại thuộc khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu mà Việt Nam đã ký hồi năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.