Ngăn chặn việc đưa tạp chất vào tôm

12/07/2019 16:12 GMT+7

Dự báo thời gian tới, các hoạt động bơm tạp chất vào tôm vẫn còn tiếp diễn và có chiều hướng ngày càng phức tạp.

Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất.
Theo đó, thời gian qua, tình trạng đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu để sản xuất, chế biến, xuất khẩu hoặc kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ tôm, các sản phẩm tôm có chứa tạp chất diễn ra phức tạp trên cả nước. Các lực lượng chức năng đã bắt giữ và xử lý nhiều vụ việc về các hoạt động vi phạm nêu trên tại một số địa bàn trọng điểm các tỉnh, thành phố ven biển và biên giới. Nhưng dự báo thời gian tới, các hoạt động vi phạm vẫn còn tiếp diễn và có chiều hướng ngày càng phức tạp.
Vì vậy, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đề nghị các bộ, ngành, tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng, các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả công tác kiểm soát, ngăn chặn, xử lý hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý. Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố phân công lãnh đạo chuyên trách để chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác này.
Bên cạnh việc kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm, cần phải tuyên truyền về những tác hại, ảnh hưởng của hoạt động trên để người dân biết và không bao che, tiếp tay vi phạm.
Trên thực tế, tình trạng bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu nhằm tăng kích cỡ, trọng lượng, thu lợi nhuận bất chính... ngày càng diễn biến phức tạp với thủ đoạn tinh vi. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn tác hại đến hoạt động xuất khẩu và thương hiệu tôm nuôi Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.