Ngân hàng cảnh báo về nguy cơ bị lừa tiền, thông tin cá nhân

28/08/2017 06:50 GMT+7

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa có cảnh báo khách hàng về tình trạng một số đối tượng tự xưng là người đại diện cơ quan pháp luật như công an, viện kiểm soát... để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là gọi điện đến bịa chuyện khách hàng đang bị điều tra do liên quan đến đường dây mua bán ma túy, rửa tiền rồi yêu cầu khách chuyển tiền vào các tài khoản chỉ định để phục vụ công tác điều tra. Một thủ đoạn khác là giả danh nhân viên của tổng đài bưu chính viễn thông gọi điện đến số cố định của khách hàng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân gồm tên tuổi, địa chỉ và CMND… để lấy thông tin cá nhân phục vụ lừa đảo. Hoặc kẻ lừa đảo gọi điện qua Internet tới các thuê bao của bị hại trong nước, thông báo nạn nhân đang nợ cước điện thoại, sau đó hướng dẫn khách hàng làm theo chúng để kiểm tra và qua đó thông tin cá nhân bị đánh cắp...
Để ngăn ngừa phương thức lừa đảo nêu trên, ABBANK lưu ý khách hàng cần cảnh giác khi nhận được những cuộc điện thoại thông báo khách hàng đang nợ cước hoặc đang bị điều tra... Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như CMND, tài khoản, số điện thoại di động... cho các đối tượng lạ qua điện thoại dù họ nhân danh bất kỳ cơ quan nào.
Khi nhận được các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn, khách hàng phải bình tĩnh, không làm theo yêu cầu hoặc làm theo hướng dẫn bấm các phím số trên máy điện thoại; tuyệt đối không chuyển tiền dưới bất cứ hình thức nào vào các tài khoản theo yêu cầu của người lạ. Trong trường hợp khách hàng đã chuyển tiền, phải ngay lập tức thông báo ngân hàng phong tỏa số tiền đã chuyển và thông báo cho cơ quan chức năng gần nhất.

tin liên quan

Lộ thông tin cá nhân ở khắp các kênh
Không chỉ bị làm phiền bởi các dịch vụ mua bán nhà đất, mở thẻ ngân hàng... giờ đây hành khách hàng không bay bất kỳ giờ nào, đi đâu cũng bị vô số người khác biết đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.