Ngân hàng lớn nhất Nga lần đầu thực hiện giao dịch dùng công nghệ blockchain

01/12/2017 08:19 GMT+7

Sbrebank vừa trở thành ngân hàng Nga đầu tiên thực hiện giao dịch thanh toán sử dụng công nghệ blockchain, cho phép tiền được chuyển trong vài giây.

Theo Russia Today, giao dịch được thực hiện trên nền tảng IBM Blockchain dựa trên HyperLedger Fabric. Theo Sberbank, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của nhà băng được dùng trong quá trình thực hiện giao dịch. MegaFon, MegaLabs, Alfa-Bank và IBM cũng tham gia vào quá trình này.
Giám đốc điều hành Sberbank CIB Stella Kudachkina cho hay: “Giải pháp blockchain do Sberbank tạo ra giúp chúng tôi thực hiện giao dịch thanh toán thử sử dụng công nghệ IBM Blockchain lần đầu tiên trong lịch sử ngành ngân hàng Nga”.
Bà Kudachkina nói thêm: “Lợi thế của việc sử dụng công nghệ này khi thực hiện thanh toán là tốc độ chuyển tiền cao. Sau khi tiền được chuyển, giao dịch được ghi lại trên tài khoản của người nhận gần như ngay lập tức, khác với hệ thống chuyển tiền truyền thống đang được dùng”.
Blockchain là nền tảng được thiết kế đặc biệt cho phép hai hay nhiều đối tác tham gia vào hợp đồng thông minh mà không có bên trung gian. Công nghệ này cũng được dùng để xác minh hợp đồng, quyền sở hữu trí tuệ và sổ cái công cộng trực tuyến mà không thông qua bên thứ ba.
Hồi tháng 8, báo chí Nga đưa tin các nhà băng nước này đang xem xét cải thiện giao dịch nhanh hơn, an toàn hơn bằng cách sử dụng công nghệ blockchain. Hai ngân hàng lớn nhất nước này là Sberbank và VTB Group đã cùng phát triển sổ cái phân tán có tên Masterchain.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.