Ngân hàng lớn nhất Úc tính phí khách hàng đã… chết hơn 10 năm

0 Thanh Niên Online
Ngân hàng hàng đầu Úc vừa thừa nhận tính phí các khách hàng họ biết rằng đã qua đời trước đó.
 /// Ảnh: AFP - Ảnh: AFP
Ảnh: AFP
Theo CNN, Commonwealth Bank of Australia vừa cho biết trong một cuộc điều tra của chính phủ rằng nhà băng có thực hiện hành vi gửi hóa đơn cho khách hàng đã qua đời, tính tiền lời khuyên tài chính mà nhà băng đưa ra từ nhiều năm trước. Trong một trường hợp, cố vấn tại mảng kế hoạch kinh doanh của ngân hàng thu phí từ một khách hàng sau khi người này qua đời hơn một thập niên.
Việc này được phát hiện giữa lúc Úc có cuộc điều trần nhằm phát hiện các hành vi sai phạm trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính. Trong phiên điều trần ngày 18.4, tổng giám đốc Commonwealth Bank Marianne Perkovic thừa nhận rằng nhà băng còn tính phí cho khách hàng nhiều lời khuyên mà họ chưa từng nhận. Một ngày sau đó, bà Perkovic thừa nhận thêm các cố vấn ngân hàng trong vài trường hợp rút tiền phí từ tài khoản của khách hàng sau khi khách hàng đã qua đời.
Đơn cử, một cố vấn nhà băng tiếp tục gửi hóa đơn tính tiền lời khuyên đến cho khách hàng hơn một thập niên sau khi người này qua đời vào năm 2004. Commonwealth Bank phát hiện hành vi này vào năm 2015, đưa ra cảnh báo cho cố vấn có sai phạm. Dù vậy, hành vi này không được báo cáo với cơ quan giám sát tài chính Úc.
Commonwealth Bank cho biết tính đến cuối năm 2017, ngân hàng đã trả lại 119 triệu đô la Úc, tương đương 93 triệu USD, cho các khách hàng bị tính phí lời khuyên mà họ chưa từng nhận. Commonwealth Bank là nhà băng lớn nhất Úc xét theo giá trị thị trường.
Ngành ngân hàng Úc có nhiều bê bối trong thời gian gần đây, trong đó có các vụ thao túng lãi suất và rửa tiền. Commonwealth Bank không phải là cái tên duy nhất có hành vi sai phạm.
Tháng trước, Bank of America Merrill Lynch thừa nhận khiến khách hàng hiểu sai một cách có hệ thống trong 5 năm về cách thức xử lý lệnh mua, bán trong hàng triệu giao dịch chứng khoán. Wells Fargo thì vướng vào tai tiếng liên quan đến hàng triệu tài khoản khách hàng giả mạo được dùng để làm đẹp sổ sách ngân hàng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khai trương HDBank Bồng Sơn>

HDBank khai trương điểm thứ 4 trên đất võ Bình Định

HDBank Bồng Sơn - điểm giao dịch thứ 4 của HDBank tại tỉnh Bình Định đã tưng bừng khai trương hôm nay tại số 221- 223 Quang Trung, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Mạng lưới của HDBank trên toàn quốc đã đạt 275 điểm.