Ngân hàng Wells Fargo lập nhóm phát triển trí thông minh nhân tạo

12/02/2017 09:07 GMT+7

Nhà băng Mỹ Wells Fargo vừa lập nhóm phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) trong nỗ lực tăng cường dịch vụ kỹ thuật số.

Theo Reuters, bên cạnh việc lập nhóm phát triển công nghệ AI, Wells Fargo còn bổ nhiệm người dẫn đầu mới cho mảng kinh doanh thanh toán kết hợp mới. Đội ngũ AI sẽ làm việc để tạo ra công nghệ có thể giúp nhà băng Mỹ cung cấp dịch vụ ngân hàng thông thường và ngân hàng trực tuyến cá nhân hóa hơn đến với khách hàng. Đội ngũ này do người đứng đầu nhóm sáng tạo Wells Fargo Steve Ellis dẫn dắt.
Sự thay đổi của Wells Fargo đến giữa lúc các ngân hàng và nhiều tổ chức tài chính lớn khác tăng cường đầu tư vào công nghệ mới, tìm cách để máy móc xử lý nhiều nhiệm vụ đang đòi hỏi trí tuệ của con người. Nhiều dự án phong phú được tiến hành, từ hệ thống có thể phát hiện thanh toán gian lận hoặc hành vi gian lận của nhân viên, cho đến công nghệ có thể biến sản phẩm tài chính cá nhân hóa hơn cho từng khách hàng.
Ngoài ra, Wells Fargo còn thông báo bổ nhiệm sếp mới là Danny Peltz để dẫn dắt việc phát triển kinh doanh và chiến lược cho hoạt động thanh toán kết hợp. Đội ngũ của ông Pelz cũng sẽ thiết lập mối quan hệ giữa Wells Fargo với các công ty khác trong mảng thanh toán. Họ cũng chịu trách nhiệm về dịch vụ giao diện chương trình ứng dụng mới, hay công nghệ vốn cho phép khách hàng tích hợp các sản phẩm và dịch vụ của nhà băng vào yêu cầu cá nhân.
Hồi tháng 10.2016, Wells Fargo đã lập đội ngũ mới nhằm phát triển các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số của nhà băng, đặc biệt là ở các mảng chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi các thay đổi trong công nghệ, chẳng hạn như thanh toán.

tin liên quan

24 thương hiệu giá trị nhất thế giới
Google vừa giành ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Apple, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của hãng sản xuất điện thoại iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.