Ngành công nghiệp tiền ảo đang chuyển hướng sang Puerto Rico

19/03/2018 16:24 GMT+7

Các nhà đầu tư tiền mã hóa đang đặt cược vào Puerto Rico như điểm đến hấp dẫn tiếp theo để kinh doanh loại tiền này.

Theo CNBC, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Puerto Rico, ông Manuel Laboy, trong hội nghị thượng đỉnh về công nghệ blockchain diễn ra hồi tuần qua, thông báo rằng chính phủ Puerto Rico đang thành lập một hội đồng cố vấn để giúp phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành công nghệ này. Ngoài ra, những doanh nghiệp chuyển đến Puerto Rico cũng sẽ được hưởng những lợi ích đáng kể về thuế.
Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Laboy nói rằng hội nghị Blockchain Unbound được tổ chức tại San Juan (Puerto Rico) là sự kiện đôi bên cùng có lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời cho biết Puerto Rico đang rất háo hức tham gia vào thị trường tiền mã hóa đang ngày càng mở rộng.
“Chính phủ đang tìm kiếm những cách mới để thu hút kinh doanh. Tiền mã hóa là một ngành kinh doanh mới và Puerto Rico, cũng giống như Thụy Sĩ, Singapore, Hồng Kông, là nơi “khả thi” để hoạt động. Chúng tôi đang ở đây để tìm hiểu cách thức phát triển kinh doanh trong môi trường này”, Brian Kelly, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty đầu tư BKCM, nói.
Thị trường tiền mã hóa đã rơi vào thời kỳ khó khăn trong thời gian gần đây, nguyên nhân là do những lo ngại về quy định kiểm soát của các chính phủ và việc Google cấm tất cả quảng cáo liên quan đến loại tiền này. Các đợt bán tháo liên tiếp trong tuần qua đã khiến ripple, ethereum, bitcoin và litecoin đều trượt giá.
“Đây có thể là mối lo cho ngành công nghiệp này. Bitcoin, loại tiền mã hóa phổ biến đã có thời điểm lên đến mức giá cao kỷ lục 19.500 USD vào tháng 12 năm ngoái, đã giảm xuống dưới 8.000 USD trong tuần qua”, ông Patrick Moynihan, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Blockchain Industries, hãng công nghệ chuyên xây dựng danh mục tài sản trong công nghệ blockchain, nói với CNBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.