Ngày mai, mỏ vàng Bồng Miêu hoạt động trở lại

29/09/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Sau hơn 2 tháng ngừng hoạt động, mỏ vàng Bồng Miêu, một trong hai mỏ vàng của Besra Việt Nam, sẽ tái hoạt động từ ngày mai 30.9.

(TNO) Sau hơn 2 tháng ngừng hoạt động, mỏ vàng Bồng Miêu, một trong hai mỏ vàng của Besra Việt Nam, sẽ tái hoạt động từ ngày mai 30.9.

Sáng nay 29.9, đại diện Besra Việt Nam thông báo sẽ chính thức khôi phục hoạt động sản xuất tại mỏ vàng Bồng Miêu (Quảng Nam) kể từ ngày mai 30.9.

Cùng với mỏ vàng Phước Sơn (huyện Phước Sơn), mỏ vàng Bồng Miêu (huyện Phú Ninh) đã tạm ngừng hoạt động kể từ tháng 7.2014 liên quan đến khoản nợ thuế gần 300 tỉ đồng.

Trước đó, trong thông báo hôm 23.7 (về việc đóng cửa 2 mỏ vàng), Besra Việt Nam giải thích là do “sức ép của các biện pháp cưỡng chế thuế”, bao gồm việc phong tỏa tài khoản ngân hàng và vô hiệu hóa hóa đơn của công ty khai thác vàng thuộc quyền quản lý của Besra Việt Nam.

Theo Besra Việt Nam, việc khôi phục mỏ vàng này là có sự “quyết tâm của ban lãnh đạo cũng như toàn thể người lao động trong công ty mong muốn vượt qua giai đoạn khó khăn, khắc phục nhanh chóng hậu quả kinh tế - xã hội cho công ty, địa phương và người lao động” trong lúc chờ đợi giải quyết dứt điểm các vấn đề nợ thuế của 2 Công ty TNHH vàng Phước Sơn và Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu.

H.X.Huỳnh 

>> Bảo hiểm 4,5 triệu USD tại mỏ vàng Bồng Miêu
>> Vàng tặc lộng hành ở khu vực mỏ vàng Bồng Miêu
>> Vàng tặc' khai thác trái phép ở khu vực mỏ vàng Bồng Miêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.