Nghỉ lễ 30.4: Vé tàu hoả, máy bay, xe khách còn thoải mái

Mai Hà
Mai Hà
29/04/2020 17:58 GMT+7

Từ chiều nay, 29.4, nhiều hành khách đã rục rịch đổ về các bến xe tại Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm để về quê dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Đại diện Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đánh giá, lượng khách đi lại qua bến dịp nghỉ lễ 30.4 năm nay sẽ giảm mạnh so với các dịp nghỉ lễ các năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo quy định, các nhà xe chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất, bến xe Mỹ Đình mỗi ngày chỉ được xuất bến 500 chuyến xe, bến xe Giáp Bát là 450 chuyến và bến xe Gia Lâm là 350 chuyến.
Ông Cao Văn Hiệp, Phó chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội), cho biết từ ngày 28.4, tất cả lực lượng thanh tra các quận, huyện, thị xã và các đội thanh tra giao thông đã vào cuộc, tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm quy định.
Tương tự xe khách, vé tàu của ngành đường sắt hiện vẫn còn rất dồi dào và hành khách có thể đặt mua trên trang web bán vé của đường sắt hay tới tận ga mua trực tiếp.

Bến xe Giáp Bát có lượng khách tăng hơn so với ngày thường nhưng thấp hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước

Ảnh M.Hà

Cụ thể, tàu SE3 chạy từ ga Hà Nội lúc 19 giờ 25 ngày 30.4 và tới Vinh (Nghệ An) lúc 1 giờ 17 ngày 1.5 vẫn còn trống hơn 200 chỗ, gồm ghế ngồi cứng điều hòa hay giường nằm. Trong khi đó, giá vé giường nằm điều hòa chỉ từ 366.000 đồng/khách.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 29.4 đến hết ngày 3.5, chặng Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng khai thác tối đa 4 đôi tàu khách/ngày, tuyến Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày…

Vé máy bay còn dồi dào

Giá vé máy bay của các hãng hàng không dịp 30.4 và 1.5 tăng cao hơn so với các ngày trước đó. Chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng của Vietjet vẫn đang ở mức dồi dào với giá vé từ 3,3 - 3,5 triệu đồng khứ hồi, khởi hành vào 30.4. Một số điểm đến du lịch lớn như Đà Lạt, Nha Trang vé đã gần cạn do nhu cầu cao, trong khi số chuyến bay ít.
Với Vietnam Airlines, chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng có 4 chuyến (Vietnam Airlines 3 chuyến và Jetstar Pacific 1 chuyến) hiện vẫn còn chỗ song không nhiều. Trong đó, đường bay trục Hà Nội - TP.HCM dù có số chuyến bay nhiều nhất song tỷ lệ lấp đầy cũng rất cao.
Tính đến chiều nay, giá vé rẻ nhất chặng Hà Nội - TP.HCM của Vietnam Airlines là 1,69 triệu đồng/chặng bay ngày 30.4 hạng phổ thông.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hàng không cần sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách nhau 1 ghế nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với cấu hình tàu bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.