Ngôi làng Hà Lan nhiều màu sắc giữa lòng thành phố

29/11/2013 09:00 GMT+7

Từ 22.11 đến ngày 1.12.2013, Ngôi làng Hà Lan lại được tổ chức tại công viên 23.9 TP.HCM, rực rỡ sắc màu và nhộn nhịp nhiều hoạt động văn hoá, hợp tác trao đổi kinh doanh. Ngay ngày đầu tiên mở cửa, Ngôi làng Hà Lan đã luôn tấp nập khách thăm quan với nhiều hoạt động mà khách tham quan lần đầu tiêu được trải nghiệm.

Guốc gỗ, hoa tulip, bóng đá, tranh Van Gogh và còn nhiều hơn thế

Ở ngay bên chợ Bến Thành, Ngôi Làng Hà Lan nổi bật với cổng vào mô phỏng viện bảo tàng nổi tiếng Rijksimuseum. Vừa bước vào cổng, đón chào khách thăm quan là khu sân bay Schipol, sân bóng đá huấn luyện tại chỗ đúng tinh thần của “cơn lốc màu da cam”, đan xen với những luống hoa rực rỡ sắc màu.

 
Ngôi làng Hà Lan giữa lòng thành phố

 

Với các bạn trẻ, Ngôi Làng Hà Lan là một nơi rất lý tưởng để “pose” hình. Những ngôi nhà Hà Lan màu sắc rực rỡ với cửa kính nhiều ô viền trắng, đẹp tinh tế và đầy hiện đại, các con đường rực rỡ hoa tulip, pho mát vàng tươi, bánh ngọt và rau trái tươi ngon, hay là những cây cầu, kiến trúc đặc sắc. Nếu thích nghệ thuật, bạn có cơ hội hoá thân làm các nhân vật trong các bức hoạ nổi tiếng của Rembrandt hay bước vào căn phòng mô phỏng của danh hoạ nổi tiếng Van Gogh cùng các bức danh hoạ màu vàng đặc biệt của ông, ghé ngồi lên chiếc ghế hay chiếc giường nhỏ, ghi lại khoảnh khắc bạn thực sự đắm mình trong nghệ thuật.

 
Bạn trẻ phấn khởi nhận quà sau khi tham gia hoạt động tại gian hàng Sữa Chọn của FrieslandCampina Việt Nam

Con đường chính của khu làng, có các cửa hàng ngập tràn các đôi guốc gỗ đầy kích cỡ và màu sắc khác nhau. Đây cũng là dịp để bạn nếm thử, thưởng thức các món xúc xích, thịt viên đúng mùi vị của đất nước của cối xay gió. Anh Hessel Hamstra, người Hà Lan đang công tác tại Việt Nam, nói: “Ngôi Làng Hà Lan thật đặc biệt, bạn có thể cảm nhận hơi thở của đất nước tôi ngay trong lòng Việt Nam, qua những nét đẹp văn hoá đặc trưng”

Ngôi làng Hà Lan nhiều màu sắc giữa lòng thành phố

Anh Hessel Hamstra, người Hà Lan đang công tác tại Việt Nam

Không chỉ giới thiệu đến Việt Nam hình ảnh đất nước cối xay gió với bề sâu văn hóa, Ngôi Làng Hà Lan còn là một lời tổng kết hành trình 40 năm của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Rất nhiều những sản phẩm của các nhà đầu tư Hà Lan từ lâu tạo được thiện cảm và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của người Việt Nam, trong đó hình ảnh Cô Gái Hà Lan của công ty FrieslandCampina Việt Nam đã trở nên quen thuộc với bao trẻ em tại Việt Nam..

Chiếm một góc xinh xắn trong Ngôi Làng Hà Lan năm nay, khu vực của Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan mang đến cho khách tham quan nhiều hoạt động thật thú vị mô phỏng lại quy trình sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn Hà Lan. 3 hoạt động chính của quy trình đã mang đến cho khách tham quan những phút giây thú vị. Họ được trải nghiệm cách lựa và bó cỏ, phương pháp vắt sữa bò và thực hành kiểm tra khắt khe chất lượng của sữa tươi nguyên liệu. Ngoài ra, khách tham quan còn được mời thưởng thức Sữa Chọn – sản phẩm  sữa tươi 100% được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Hà Lan.

Ngôi làng Hà Lan nhiều màu sắc giữa lòng thành phố 1

Những hoạt động thú vị mô phỏng lại quy trình sản xuất Sữa Chọn – sản phẩm sữa tươi 100% nguyên chất được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Hà Lan

Giá trị của sự phát triển kinh tế bền vững

Ngoài việc đóng góp cho ngành kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp Hà Lan còn là cầu nối cho quá trình hội nhập kinh tế. Họ không ngại đương đầu với các thách thức để luôn đạt đến các chuẩn chất lượng cao hơn, sản xuất ra các sản phẩm tốt hơn phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam là mộ ví dụ điển hình. Họ đã áp dụng thành công tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của châu Âu vào quy trình sản xuất Sữa Chọn, để mang đến người tiêu dùng  những sản phẩm sữa tươi ngon nhất. Họ cũng là đơn vị đã dành gần hai thập kỷ để chia sẻ kinh nghiệm từ hơn 140 năm phát triển nhằm góp phần phát triển ngành sữa Việt Nam.

Đặc biệt, với cam kết hoạt động phát triển kinh doanh bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội để mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho công đồng, tại sự kiện Ngôi Làng Hà Lan năm nay, FrieslandCampina Việt Nam cũng đã trao tặng 4.800 suất sữa cho Ủy Ban Y Tế Hà Lan - Việt Nam nhằm hỗ trợ cho hơn 1.000 trẻ em khuyết tật, suy dinh dưỡng và trẻ em mồ côi tại các tỉnh như Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Trị.

Điều này một lần nữa khẳng định dù hoạt động ở bất cứ nơi nào, các doanh nghiệp Hà Lan luôn đề cao tôn chỉ chất lượng, hướng đến sự phát triển bền vững, đồng thời mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng.

Thu Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.