Ngư dân Bình Định trúng đậm tôm hùm giống "trái mùa"

18/06/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Khoảng một tuần nay, ngư dân các xã Hoài Mỹ, Hoài Hương, thị trấn Tam Quan (H.Hoài Nhơn, Bình Định) trúng đậm tôm hùm giống.

(TNO) Khoảng một tuần nay, ngư dân các xã Hoài Mỹ, Hoài Hương, thị trấn Tam Quan (H.Hoài Nhơn, Bình Định) trúng đậm tôm hùm giống (ngư dân địa phương quen gọi là tôm nhí)

Ông Nguyễn Xuân Hiệp, cán bộ khuyến ngư xã Hoài Mỹ, ngày 17.6 cho biết: “Trong những năm qua, tôm nhí chỉ xuất hiện từ cuối tháng 12 (tức tháng 11 âm lịch) và kéo dài đến hết tháng 5 (tức tháng 4 âm lịch). Mùa tôm vừa rồi cả xã thất thu, không ngờ đến thời điểm này tôm mới bắt đầu xuất hiện nhiều như vậy. Từ trước giờ chưa thấy trường hợp như thế này”.

Được biết, trong một đêm ra khơi, một chiếc thuyền có thể bắt được từ 30 - 200 con tôm nhí. Vì là tôm “trái mùa” nên giá bán rất cao, từ 180.000 - 230.000 đồng/con. Như vậy, sau một đêm đánh bắt hiệu quả, một thuyền có thể thu nhập từ 6 - 40 triệu đồng.

“Lần đầu tiên tôi bắt được nhiều tôm nhí, bán lại được giá như vậy. Đêm trúng đậm nhất được 200 con (khoảng 40 triệu). Mới chỉ khoảng một tuần, anh em tôi bắt được hơn 500 con tôm (hơn 100 triệu đồng), chỉ có hai anh em làm chung nên không phải chia cho ai cả”, ông Nguyễn Văn Viên, ngư dân thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ) nói.

Ngư dân xã Hoài Hương (sát cạnh Hoài Mỹ) cũng đang trúng đậm tôm nhí "trái mùa".

                                                                                                                            Tin, ảnh: Diễm Út

>> Thả tôm hùm bị bắt trái phép về biển
>> Giải mã bí ẩn tuổi tôm hùm
>> Vẫn sử dụng phác đồ điều trị bệnh sữa trên tôm hùm cũ
>> Tôm hùm rớt giá bất thường
>> Điêu đứng vì tôm hùm chết hàng loạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.