Ngư dân Bình Thuận trúng đậm mùa cá cơm

23/02/2009 22:36 GMT+7

Liên tiếp trong 10 ngày qua, ngư dân TP Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong khai thác được lượng cá cơm rất lớn. Anh Nguyễn Văn Tính, người chạy xe ba gác tại bến cá Phú Hài (Phan Thiết), cho biết hằng ngày anh chạy từ 40-50 chuyến cá cơm vào các vựa nước mắm cũng ngay tại phường Phú Hài, kiếm được từ 300 đến 500 nghìn đồng tiền vận chuyển.

Hiện tại giá cá cơm từ 5-7 nghìn đồng/kg, nếu cá tươi các chủ vựa cá hấp có thể trả giá cao hơn vì cá cơm hấp xuất khẩu rất đắt và yêu cầu kỹ thuật chế biến phức tạp hơn.

Đối với tàu công suất lớn, mỗi đợt ra khơi đánh bắt chừng 2-3 ngày, trừ chi phí xăng dầu và bạn chài vẫn còn lãi hai, ba chục triệu đồng. Trong khoảng chục ngày qua, ước tính có vài trăm tấn cá cơm đã vào cảng cá Phú Hài.

Anh Huỳnh Quang Huy, Phòng Nghiệp vụ thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận cho biết, cuối tháng 2 Sở sẽ có những đánh giá cụ thể về mùa cá cơm năm nay, nhưng bước đầu cho thấy đây là năm bội thu cá cơm của ngư dân Phan Thiết và các huyện lân cận.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.