Ngư dân trúng cá ngừ đại dương, cá cơm

24/02/2018 06:55 GMT+7

Ngày 23.2, nhiều tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân P.6 và P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cập cảng Đông Tác (Phú Yên) để bán cá (ảnh 1).

Đây là những tàu cá đã ra khơi khai thác ngay trong dịp tết. Bình quân mỗi tàu đánh bắt được khoảng 30 - 40 con cá ngừ đại dương vây vàng (tương đương 2 - 2,5 tấn cá), chưa kể các loại hải sản khác. Cá ngừ đại dương hiện được các doanh nghiệp và thương lái mua với giá 115.000 đồng/kg. Với giá này, ngư dân có lãi khá sau khi trừ chi phí chuyến biển.
Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Phú Yên có hơn 100 tàu công suất từ 90 CV trở lên ăn tết trên biển. Ông Phan Thuẫn, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá P.6 (TP.Tuy Hòa), cho biết các tàu cá khai thác trong dịp tết hiện đã về bến. Bà con rất phấn khởi khi đánh bắt đạt hiệu quả. Khoảng 4 - 6.3 (tức 17 - 19 tháng giêng), các tàu cá sẽ ra khơi đánh bắt trở lại.
Tính từ tháng 1.2018 đến nay, sản lượng cá ngừ đại dương toàn tỉnh Phú Yên khai thác được khoảng 400 tấn.
Ảnh: Thiện Nhân
Trong khi đó, từ sau Tết Nguyên đán, ngư dân vùng biển các xã Cà Ná và Phước Diêm, H.Thuận Nam (Ninh Thuận) đã có những chuyến ra khơi đánh bắt đầu năm trúng đậm cá cơm (ảnh 2). Ông Phạm Văn Là, ngư dân xã Phước Diêm, cho biết năm nay cá cơm xuất hiện sớm, luồng cá di chuyển dày đặc chỉ cách bờ khoảng 15 - 20 hải lý nên ngư dân tranh thủ đánh bắt cả ngày lẫn đêm. Khu vực khai thác chủ yếu ở vùng biển Cà Ná và phía bắc đảo Phú Quý. Ước tính sau một chuyến ra khơi, mỗi tàu cá đánh bắt được từ 2 - 8 tấn cá cơm. Với giá bán 26.000 đồng/kg, trừ chi phí, mỗi tàu thu lãi từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.