Người dân mua căn hộ kêu cứu ông Đinh La Thăng

10/03/2016 17:21 GMT+7

Ngày 10.3, hàng trăm khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM), cho biết đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, sau gần 5 năm ròng rã đòi nhà trong vô vọng. Bí thư Thành ủy TP chỉ đạo tiếp nhận phản ánh của người dân.

Ngày 10.3, hàng trăm khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM), cho biết đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, sau gần 5 năm ròng rã đòi nhà trong vô vọng. Bí thư Thành ủy TP chỉ đạo tiếp nhận phản ánh của người dân.
 

Sau gần 5 năm người dân mòn mỏi đi đòi nhà không được đã cầu cứu đến ông Đinh La Thăng - Ảnh: Đình SơnSau gần 5 năm người dân mòn mỏi đi đòi nhà không được đã cầu cứu đến ông Đinh La Thăng - Ảnh: Đình Sơn
Bà Duyên, một khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark, cho biết mục đích và ước nguyện của bà và 400 khách hàng khác là cầu cứu vị lãnh đạo lắng nghe, xem xét, xử lý những sai phạm trong dự án, đồng thời mong được hỗ trợ, giúp đỡ từ phía chính quyền và Tập đoàn Dầu khí nhằm thúc đẩy dự án thi công trở lại.
Cụ thể trường hợp của bà Duyên mua căn hộ số 602 block C, diện tích 151 m2, vào năm 2012. Đến nay bà đã đóng 98% giá trị hợp đồng và 2% phí bảo trì chung cư. Thời gian giao nhà thể hiện trong hợp đồng là quý 4/2012. Nhưng từ đó đến nay, dự án ngưng thi công và bị bỏ hoang gần 5 năm.
Dự án ngưng thi công và bị bỏ hoang gần 5 năm - Ảnh: Đình Sơn
Nhiều khách hàng cho biết chủ đầu tư PetroVietnam Landmark là Công ty PVC Land hứa hẹn nhiều lần tái thi công, lần gần đây nhất là hứa sau Tết Nguyên đán 2016, nhưng đến thời điểm này, sau gần 5 năm dự án vẫn "trùm mền" mặc dù đã thi công xong phần thô, đang tiến hành hoàn thiện.
Rất nhiều lần khách hàng đã khẩn cầu chủ đầu tư bàn giao nhà thô để họ tự tìm kiếm nguồn tài chính hoàn thiện, nhưng chủ đầu tư vẫn “lắc đầu” khiến gần 400 khách hàng phải sống trong sự chờ đợi, vô vọng.
Trong đơn kêu cứu, các khách hàng mua căn hộ tại đây cho rằng Công ty PVC Land không những để xảy ra sai phạm quan trọng trong vấn đề quản lý vốn huy động từ khách hàng mà còn có dấu hiệu bán nhà trái luật (chủ đầu tư huy động vốn của khách hàng khi chưa thi công xong phần móng). Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư còn bán các căn hộ đã đem thế chấp ngân hàng cho khách hàng.
Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM cũng xác nhận PVC Land đã tiến hành huy động vốn trái luật. Đến nay phía ngân hàng đang kiện PVC Land, nhiều khách hàng mua những căn hộ này có nguy cơ mất trắng các khoản tiền đã đóng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người mua căn hộ đã kiện ra tòa buộc chủ đầu tư trả lại tiền, tòa đã xử thắng nhưng tiền khách hàng vẫn không được chủ đầu tư thanh toán, trong khi nhà vẫn không thấy đâu.
“Như vậy trong gần 5 năm qua, mọi sự hứa hẹn của chủ đầu tư đều không thực hiện được, cư dân mua nhà chờ đợi quá lâu, ảnh hưởng cuộc sống của hàng ngàn người. Chúng tôi tha thiết cầu mong ông (Đinh La Thăng - PV) kiểm tra, xem xét và có hướng chỉ đạo giải quyết sớm để giúp chúng tôi ổn định cuộc sống...”, chị Nguyễn Thị Mỹ Diễm đại diện cho 400 khách hàng khẩn thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.