Người dùng 'bỏ phiếu' cho chất lượng dịch vụ của MobiFone

13/12/2013 11:36 GMT+7

Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa thực hiện tại 9 tỉnh thành của Việt Nam cho thấy người sử dụng vẫn “bỏ phiếu” cao mạng MobiFone về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

 Người dùng 'bỏ phiếu' cho chất lượng dịch vụ của MobiFone  d

Kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động vừa được hãng nghiên cứu thị trường có uy tín là Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An. Nielsen đưa ra cam kết rằng kết quả này có được là quá trình thu thập dữ liệu được thực hiện một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của nhà mạng và các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm ngặt của hãng nghiên cứu này.

Nielsen đã thực hiện trên nghiên cứu thị trường với đối tượng là nam nữ có độ tuổi từ 15 - 54, hiện đang sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại họ đang sử dụng với 2.250 mẫu.

Theo kết quả phỏng vấn của Nielsen, trong số 1.945 người được phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác. 81% số người được phỏng vấn này đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác.

Vẫn theo kết quả nghiên cứu này thì thuê bao MobiFone đang có số người dùng 3G nhiều nhất so với cá mạng di động. Kết quả phỏng vấn những người hiện đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ sử dụng các dịch vụ truyền tải 3G nhiều hơn so với khách hàng hiện đang sử dụng VinaPhone hay Viettel. Cụ thể con số này là MobiFone 27% , VinaPhone: 19% và Viettel: 13%.

Trong số mẫu mà Nielsen phỏng vấn cũng đã đưa ra một kết quả là thuê bao MobiFone có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất. Tỉ lệ người trả lời đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính sử dụng điện thoại đa phương tiện và điện thoại thông minh cao nhất là 55%, cao hơn so với tỉ lệ của khách hàng hiện tại của VinaPhone  là 40%, hay Viettel là 35%.

Các chuyên gia cho rằng, với 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An mà Nielsen tiến hành nghiên cứu đã bao quát được yếu tố vùng miền gồm Bắc, Trung và Nam. Tuy nhiên, đây hầu hết là những tỉnh có kinh tế mạnh, ít vùng sâu vùng xa nên kết quả nghiên cứu có thể sẽ lợi thế hơn cho MobiFone. Tuy nhiên, các khu vực đô thị có số lượng thuê bao lớn và khả năng đáp ứng mạng lưới khó khăn hơn. Thực tế hiện nay, các mạng di động đều tập trung phủ sóng mạnh ở khu vực đô thị vì đây là hai thị trường chiến lược mà tất cả các mạng di động đều nhắm đến.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc của MobiFone cho biết, trong quá khứ và hiện tại MobiFone đã khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động có chất lượng cao nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, để đi vào chất lượng dịch vụ là một mục tiêu rất khó, đòi hỏi đằng sau đó là con người, là bộ máy có chất lượng cao. Thế nhưng, không còn cách nào khác là MobiFone vẫn kiên quyết đi theo hướng của mình. Trong cạnh tranh phải tìm ra sự khác biệt với đối thủ và cái khác biệt của MobiFone với các mạng khác hiện nay là vấn đề chất lượng dịch vụ.

Trước đó, một số đánh giá độc lập của các tổ chức có uy tín cũng đưa ra những kết quả tương tự như trên. Đầu năm 2010, hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng thế giới TNS đưa ra kết quả nghiên cứu về thương hiệu các mạng di động tại Việt Nam. Theo đó, MobiFone giữ vị trí số 1 trên tất cả các tiêu chí chủ chốt, đặc biệt là độ nhận biết, mức độ ưa thích, cũng như mong muốn sử dụng. Chưa hết, gần cuối năm 2010, Nielsen đã công bố thêm một kết quả điều tra về các thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng nhất Việt Nam. Theo đó, MobiFone đứng vị trí số 4 trong số 10 thương hiệu hàng đầu và xếp số 1 trong số các mạng di động tại Việt Nam.

K.N

>> MobiFone khuyến mãi mùa hè
>> Mobifone tri ân khách hàng lâu năm
>> Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo
>> Mobifone RockStorm đến miền Trung
>> MobiFone đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó
>> MobiFone dành nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp dịp cuối năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.