Người Hà Nội bây giờ phải chăng đang quay cuồng với nhịp sống hiện đại?

14/10/2018 10:00 GMT+7

Cuộc sống hiện đại hơn, tiện nghi hơn, sôi động hơn có phải đang diễn ra quá nhanh khiến đi đâu ta cũng nhìn thấy những gương mặt mệt mỏi, khó chịu. Phải chăng người Hà Nội đang quá bận rộn?

Từ khi nào, chúng ta trở thành thế hệ mải chạy theo cuộc sống?
Hơn một ngàn năm văn hiến, Hà Nội từ xưa tới nay vẫn được ca ngợi bởi nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất kinh kỳ: thanh lịch trên từng góc phố, từng con đường, từng món ăn, từng con người… Và ở cái địa thế “rồng cuộn hổ ngồi”, là “chốn tụ hội trọng yếu của bốn phương đất nước”, Hà Nội giờ đây chào đón thêm nhiều cư dân đến từ các vùng miền, bổ sung thêm những nền văn hóa mới, tạo nên một thành phố sôi động, tấp nập.
Cứ thế, theo đà phát triển, cuộc sống của người dân nơi “trái tim Tổ quốc” ngày càng hiện đại, tiện nghi hơn. Nhưng nhịp sống đô thị lại quá nhanh, người thủ đô dần dần bị cuốn theo lúc nào chẳng hay.
Người trẻ đau đầu vì áp lực công việc, vì những lo toan cuộc sống thường ngày, vì một môi trường sống có đầy đủ tiện ích nhưng lúc nào cũng đông đúc. Người cao tuổi thì mệt mỏi vì không gian sống chật hẹp, ồn ào chẳng có khoảng xanh để nghỉ dưỡng. Còn trẻ thơ lại phải sống trong môi trường công nghiệp, chẳng được hòa mình vào thiên nhiên.
Ai đó có thể nói rằng: “Cuộc sống của người Hà Nội thích lắm, làm việc mệt thì có thể đến các khu vui chơi, đi mua sắm hay cà phê với bạn bè xả stress…” nhưng đâu biết, người thành phố cần lắm những phút giây nghỉ ngơi ngay tại nhà mình sau ngày dài làm việc. Đó đơn giản là bữa tối bên cha mẹ, con cái để ai ai cũng cảm nhận được sự đầm ấm của gia đình hay chỉ là một sáng tinh mơ mở cửa tận hưởng cái mùi hương tươi mới của cỏ cây và tiếng chim ca ríu rít. Người thành phố, ai cũng mơ ước như vậy nhưng lại bị guồng quay của cuộc sống cuốn đi.
Sống chậm lại thôi, người Hà Nội ơi!
Có lẽ, những áp lực công việc, cuộc sống thường ngày là điều người thủ đô khó có thể thay đổi được. Thế nên, tại sao chúng ta lại không lựa chọn cho mình một nơi sống xanh, một căn nhà nơi “bão” dừng sau cánh cửa để tái tạo năng lượng mỗi ngày?
Chẳng có gì tuyệt vời hơn tổ ấm nhưng một tổ ấm đúng nghĩa không chỉ là nơi lui về mà còn là chốn để nghỉ ngơi, thư giãn. Nơi ấy có khoảng không thoáng đãng, xanh trời, xanh nước, xanh cây, có an nhiên nhưng vẫn đầy đủ tiện ích. Đặc biệt, với những căn biệt thự theo phong cách home resort như ở Gamuda Gardens, mỗi ngày chính là một ngày nghỉ dưỡng cho cả gia đình.
Ngày ngày, người lớn tuổi có thể dạo bộ quanh công viên, trẻ thơ được hòa mình vào thiên nhiên, còn bố mẹ thì có thể tự hào giới thiệu tổ ấm của mình cho bạn bè và người thân qua các bữa tiệc BBQ ngay tại sân vườn nhà mình.
Cuộc sống hiện đại đúng nghĩa không phải là những bận rộn chẳng có điểm dừng, hay những phút giây nghỉ dưỡng cũng trở nên xa xỉ mà vừa làm việc khoa học lại vừa biết cách sống chậm, tận hưởng cuộc sống mỗi ngày khi mọi tiện ích đều ở trước thềm nhà.
Gamuda Land Việt Nam sắp sửa cho ra mắt 2 sản phẩm biệt thự theo phong cách nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố Hà Nội.
Với thiết kế hiện đại, mỗi căn phòng Azalea Homes đều có thể nhìn ra vườn, mang lại một luồng sinh khí thuận hòa và bình an. Sức sống tại Azalea Homes không chỉ dừng lại bên trong mỗi căn nhà mà còn được kết nối với tổng thể 42 căn biệt thự song lập. Không gian xanh bao bọc hiền hòa cùng các tiện ích cộng đồng hiện đại mang lại cho các gia chủ một không khí ấm áp tràn đầy như hoa Đỗ quyên nở rộ mỗi độ xuân về.
Với thiết kế bán cổ điển tinh tế sang trọng, mỗi căn biệt thự Carnation Villa như một vườn địa đàng thu nhỏ, nơi mọi bước chân của gia chủ đều được hữu ý hướng về ánh sáng và màu xanh bình yên của thiên nhiên.nơi mà các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi với đầy đủ các dịch vụ và tiện ích đẳng cấp nội khu. Biệt thự Cẩm chướng - sự lựa chọn của phong cách sống khác biệt và đẳng cấp, nơi nhà là thiên đường nghỉ dưỡng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.